Triển lãm: “Làm Tổ” của nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang

18/11/2015 - 10:21

PNO - Từ ngày 22/11 đến hết 31/12, triển lãm “Làm Tổ” của nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang sẽ diễn ra tại số 8 Tràng Thi, Hà Nội.

Trien lam: “Lam To” cua nghe si Nguyen Thuy Trang Các tác phẩm được tác giả lấy nguồn cảm hứng sáng tác từ tổ ong

Các tác phẩm được sử dụng những chất liệu mềm như giấy bản, giấy gió, giấy hoàng thạch, chỉ thêu, dây gai cùng kỹ thuật đan dệt độc đáo đã thể hiện được ý nghĩa của “Làm Tổ”.

Bên cạnh đó, cô kết hợp sử dụng công nghệ trong một số tác phẩm để khai thác sự đa dạng và biến chuyển của bề mặt chất liệu khi kết hợp với các yếu tố chuyển động. Đây là cách để cô biến một vật thể tĩnh trở thành động.

Trien lam: “Lam To” cua nghe si Nguyen Thuy Trang
Các chất liệu mềm như giấy gió, giấy bản...là chất liệu chính của tác phẩm.

Nguyễn Thùy Trang chia sẻ: “Làm Tổ là cách tôi thử nghiệm các chất liệu mềm cùng với công nghệ để tạo hiệu ứng về mặt thị giác. Tôi hy vọng mọi người khi nhìn thấy các tác phẩm của mình phải có sự tò mò muốn sờ, chạm vào đó để khám phá. Ngoài ra các tác phẩm trong triển lãm “Làm Tổ” cũng là cách để tôi kể câu chuyện của mình khi chuẩn bị làm mẹ”.

Trien lam: “Lam To” cua nghe si Nguyen Thuy Trang
Nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang miệt mài với công việc sáng tác.

Cô cho biết thêm: “Chất liệu (textile) luôn là một đề tài hấp dẫn và gợi cho tôi nhiều cảm hứng trong sáng tác nghệ thuật. Chất liệu không chỉ là những vật thể tĩnh lặng mà chúng có thể kể những câu chuyện với nhiều màu sắc với các trường đoạn khác nhau về cuộc sống”.

Trien lam: “Lam To” cua nghe si Nguyen Thuy Trang

Nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang ngoài công việc sáng tác, cô còn là giám đốc nội dung của Xưởng Nghệ Thuật Tí Toáy. Nguyễn Thùy Trang theo học Khoa Hội họa, Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2009. Sau đó, cô học Art - Media và Textile tại Đại học Mỹ thuật Angers, Pháp.

Các tác phẩm của cô đã được triển lãm ở nhiều quốc gia nổi tiếng về nghệ thuật như Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Năm 2014, cô tổ chức triển lãm Carnevale Di Venezia lấy cảm hứng từ chiếc mặt nạ Venice – Ý đã nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI