Trẻ thơ khám phá thiên văn ở "Ngày hội Ehon"

27/11/2021 - 14:47

PNO - Một loạt chương trình khám phá khoa học thú vị dành cho trẻ nhỏ sẽ được diễn ra trong "Ngày Ehon Nhật Bản 2021" tại Đường sách TPHCM vào ngày 28/11

“Ehon” – từ ghép trong tiếng Nhật nghĩa là sách tranh với những câu chuyện giản dị, gần gũi, dễ hiểu dành cho trẻ em dưới 10 tuổi. Ehon cũng là thể loại sách được các bậc phụ huynh ở Nhật thường dùng để đọc sách cùng con, vun đắp niềm yêu thích sách và tạo dựng thói quen đọc từ nhỏ cho con trẻ.

Dòng sách này rất phổ biến tại Việt Nam, được nhiều nhà làm sách, nhà xuất bản mua bản quyền chuyển ngữ và phát hành nhiều năm qua. Trong Ngày Ehon Nhật Bản lần này, phụ huynh và các em nhỏ sẽ được Ehomebooks giới thiệu một bộ sách khám phá khoa học mới nhất của đơn vị: Bộ sách tranh đầu tiên về khoa học của bé (liên kết cùng công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn phát hành).

Bộ sách Ehon khám phá khoa học vũ cho các bé dưới 10 tuổi
Bộ sách Ehon khám phá khoa học - vũ trụ cho các bé dưới 10 tuổi

Bộ sách gồm 11 tựa với các chủ đề: Toán học, Khoa học vũ trụ, Khoa học cơ thể, Khoa học về văn hóa xã hội…Kiến thức được truyền đạt tinh gọn, dễ hiểu cùng với tranh minh họa vẽ tay sinh động. Tọa đàm Gieo mầm và nuôi dưỡng hạt giống đam mê khoa học cho trẻ bằng Ehon Nhật Bản (diễn ra vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 28/11) góp phần cung cấp cho cha mẹ lộ trình, phương pháp giúp trẻ nhỏ chủ động học tập các môn khoa học, khơi gợi niềm đam mê khám phá khoa học bằng Ehon.

Một chương trình trải nghiệm thiên văn cũng được Câu lạc bộ Thiên văn Nghiệp dư TPHCM tổ chức cho các bé vào lúc 14 giờ ngày 28/11, với các hoạt động: chiếu phim ngắn chủ đề thiên văn học, tìm hiểu những điều kỳ thú về hệ mặt trời, mặt trời và các hành tinh, vẽ tranh, lan tỏa thông điệp và hành động bảo vệ Trái Đất…

Danh mục sách dạy và học cấp tiểu học cũng đang được trưng bày tại Đường sách TPHCM
Danh mục sách dạy và học cấp tiểu học với 700 tựa cũng đang được trưng bày tại Đường sách TPHCM.

Ngày Ehon Nhật Bản bắt nguồn từ ngày 30/11/1986 - là ngày cuốn sách Lý luận Ehon của tác giả Teiji Seta được xuất bản. Đây cũng là tác phẩm có ảnh hưởng lớn đến dòng sách Ehon tại Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung.  

Tại Việt Nam, đây là lần thứ 4 Ngày Ehon Nhật Bản được Ehomebooks tổ chức, nhằm giới thiệu tới độc giả những tựa sách Ehon Nhật Bản đặc sắc nhất. Trước đó, đơn vị từng có các dự án Chú sâu đi khắp thế gian, chương trình Phòng chống đuối nước cho trẻ, chiến dịch gây quỹ in 5.000 cuốn Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản...

 

Một cuốn sách dễ thương, thú vị dành cho các em nhỏ dưới 10 tuổi còn có Ngày nào em bé cỏn con (vừa được Crabit Kidbooks và nhà xuất bản Hà Nội cho lên kệ vào ngày 24/11). Đây là tuyển tập gồm những bài đồng dao, ca dao, hát ru quen thuộc được sưu tầm kết hợp với những bức tranh minh họa trong trẻo, bắt mắt của họa sĩ Hà Hoàng Thái Anh.

Sách được chia thành ba phần: Nu na nu nống (gồm 15 bài đồng dao), Bồng bồng con ngủ cho ngoan (gồm 6 bài hát ru) và Những ngày ước ao (gồm 4 bài ca dao).

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI