Xin giúp bé trai bị ung thư máu hoàn thành điều trị

29/05/2023 - 06:31

PNO - Mới 10 tuổi nhưng cháu Ngô Gia Bảo - quê Bình Phước - đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu trong suốt 3 năm.

“Ngồi dậy thưa cô đi con” - anh Ngô Đắc Nâng - 41 tuổi, nhắc nhở con trai. Cha con anh Nâng đang tá túc tại nhà lưu trú 0 đồng (số 2 đường 225B, phường Tân Phú, TP Thủ Đức) dành cho bệnh nhân ung thư. Nhìn đứa con trai từng hoạt bát, nhanh nhẹn nay chậm chạp, chỉ lắc đầu, gật đầu mỗi khi được hỏi han, người cha cúi mặt thở dài. 
 

Gia đình cháu Bảo đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng - ẢNH: T. THƯ
Gia đình cháu Bảo đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng - Ảnh: T. Thư

Nhà nghèo, không có đất canh tác nên anh Nâng đi phụ xây dựng, mỗi ngày được 200.000 đồng. Vợ anh là chị Trịnh Minh Cát Dung - 35 tuổi, làm công nhân xưởng hạt điều, mỗi tháng được 4 triệu đồng. Biến cố bắt đầu khi Gia Bảo được phát hiện có hạch ở cổ, to dần theo thời gian. Tháng 11/2020, cháu vào bệnh viện Ung Bướu TPHCM sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 4. Lúc này, cháu mới học xong lớp Một.

Trong thời gian điều trị, Gia Bảo phải xét nghiệm máu liên tục và lấy tủy hơn mười lần. “Con bị lấy máu đến mức tay không còn ven, lấy tủy dưới xương chậu bằng một cái kim rất to. Mỗi lần như thế con khóc và ám ảnh rất nhiều” - anh Nâng kể. Thậm chí, có lúc cháu không đi đứng nổi vì thuốc hành. Sợ con ra đi bất chợt, anh nghỉ làm để túc trực bên con.

Đến đầu năm 2022, chị Dung cũng về Sài Gòn sống cùng chồng và con trai. Chị phụ bán bún được 5 triệu đồng mỗi tháng để chi trả viện phí và nuôi cháu Bảo. Vợ chồng ăn cơm từ thiện qua ngày. Từ khi con trai bị bệnh đến nay, anh chị đã vay ngân hàng chính sách theo diện hộ nghèo 50 triệu đồng và bà con họ hàng 120 triệu đồng. 

Hiện tại, sức khỏe của cháu Bảo đã ổn, tế bào ung thư chỉ còn 3% nhưng vẫn phải duy trì khám bệnh mỗi tuần 2 lần cho đến hết năm 2023. Chi phí mỗi lần điều trị từ vài trăm ngàn cho đến hơn 1 triệu đồng, gia đình rất mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng để cháu sớm được trở về nhà, tiếp tục việc học như bao đứa trẻ khác. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Ngô Gia Bảo chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình cháu. Xin trân trọng cảm ơn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI