Trao 208 phần quà tết cho nghệ sĩ nghèo

25/01/2022 - 16:00

PNO - Sáng 25/1, tại Nhà hát Hòa Bình, NSƯT Thoại Mỹ phối hợp nhóm thiện nguyện Trang Tin Sân khấu của nhà báo Khổ Gia Trường, Nhà hát Hòa Bình và các Mạnh Thường Quân tổ chức trao quà tết cho các nghệ sĩ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Với sự chung tay của nhiều Mạnh Thường Quân, trong đó có các văn nghệ sĩ trong và ngoài nước, các doanh nhân, những tấm lòng mộ điệu luôn hướng về nghệ sĩ, chương trình đã trao quà tết đến 208 người gồm nghệ sĩ, công nhân sân khấu, hậu đài có hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh ở các lĩnh vực: cải lương, hát bội, kịch nói, xiếc, ca nhạc, tạp kỹ…

NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Phú Quý trao lì xì cho các nghệ sĩ.
NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Phú Quý trao lì xì cho các nghệ sĩ

NSƯT Thoại Mỹ cho biết tuy các phần quà không đáng là bao, nhưng là tấm lòng của các thế hệ nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ hải ngoại, dành cho những đồng nghiệp không may gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. “Một mùa dịch qua đi, đến giờ này vẫn còn nhìn thấy mặt nhau đã là điều rất đáng trân trọng. Mong rằng những món quà nhỏ có thể góp thêm niềm vui cho mọi người dịp Tết đến để chúng ta có thêm niềm tin cho chặng đường sắp tới”, NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ.

Nhà báo Khổ Gia Trường cho biết mỗi nghệ sĩ được nhận 1 phần quà trị giá 1,7 triệu đồng, gồm: 1 triệu đồng tiền mặt cùng 10kg gạo, 1 thùng mì gói và các thực phẩm lạp xưởng, sữa, đường, nước tương, gia vị dùng cho dịp Tết.

“Với tình hình khó khăn chung của sân khấu nhiều năm qua, thêm ảnh hưởng của dịch bệnh, đời sống nhiều nghệ sĩ đã khó càng thêm khó. Nhưng qua đó càng thấy được truyền thống ái hữu nghệ sĩ của TP ta được phát huy hơn bao giờ hết”, nhà báo Khổ Gia Trường nói.

Năm nay, dù tình hình rất khó khăn, các nhóm thiện nguyện nghệ sĩ vẫn nỗ lực chăm lo một cái Tết đầm ấm cho những đồng nghiệp kém may mắn hơn mình.
Năm nay, dù tình hình rất khó khăn, các nhóm thiện nguyện nghệ sĩ vẫn nỗ lực chăm lo một cái tết đầm ấm cho những đồng nghiệp kém may mắn hơn mình
NSƯT Thoại Mỹ cho biết chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mạnh thường quân, nhất là các nghệ sĩ hải ngoại vẫn luôn hướng về quê hương.
NSƯT Thoại Mỹ cho biết chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo Mạnh Thường Quân, nhất là các nghệ sĩ hải ngoại vẫn luôn hướng về quê hương
Danh sách nghệ sĩ nhận quà được nhà báo Khổ Gia Trường lập và xem xét cẩn thận từ kinh nghiệm nhiều năm theo dõi hoạt động các đoàn hát từ thời sân khấu còn thịnh vượng.
Danh sách nghệ sĩ nhận quà được nhà báo Khổ Gia Trường lập và xem xét cẩn thận từ kinh nghiệm nhiều năm theo dõi hoạt động các đoàn hát 
Các phần quà là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ngày Tết.
Các phần quà là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ngày tết
Ngoài tiền lì xì, các nghệ sĩ còn được nhận các lương thực thực phẩm thiết yếu.
Ngoài tiền lì xì, các nghệ sĩ còn nhận được lương thực, thực phẩm thiết yếu
NSƯT Thoại Mỹ thăm hỏi NSƯT Bo Bo Hoàng - cả gia đình 7 người của bà đều bị nhiễm COVID-19 và đã may mắn vượt qua ở đợt bùng dịch thứ 4.
NSƯT Thoại Mỹ thăm hỏi NSƯT Bo Bo Hoàng - cả gia đình 7 người của bà đều bị nhiễm COVID-19 và đã may mắn vượt qua ở đợt bùng dịch thứ 4

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI