"Trai Bắc chửi gái miền Tây" khiến cộng đồng phẫn nộ

13/08/2014 - 11:59

PNO - PNO - Trong cuộc cạnh tranh giành độc giả, nhiều trò bẩn của các trang mạng đã được áp dụng mà một trong số đó là kích động hiềm khích vùng miền.

edf40wrjww2tblPage:Content


Bài viết gây phẫn nộ trên Báo điện tử Tri Thức Trẻ

Mới đây, trên trang mạng của Báo điện tử Tri Thức Trẻ cho đăng một bài viết trong mục Gia đình dưới tựa đề "Gái miền Tây và ba chữ N nổi danh thiên hạ" (Bài không có tên tác giả). Nội dung bài viết là "trải nghiệm" của một chàng trai đất Bắc, từng có người yêu là một cô gái miền Tây để dẫn đến kết luận rằng các cô gái miền Tây "nổi danh thiên hạ" nhờ ba chữ N tức "Ngon, Ngoan, Ngu".

Sẽ không có bất kỳ sự lý giải nào hợp lý cho thái độ vô học của tác giả (không có tên) nêu trên khi đánh giá công khai một cô gái là "Ngon" và chứng minh điều đó qua "làn da trắng, dáng chuẩn" ngay trên một tờ báo mạng có măng-sét là Tri Thức Trẻ, trực thuộc Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam.

Tác giả (không có tên) ấy đã thể hiện sự thất học của mình khi xác nhận mình đã "chết đứ đừ" với một cô gái "có hình dáng bên ngoài rất cao ráo, trắng trẻo" - nhìn rất "ngon mắt".

Sau khi khen các cô gái miền Tây "Ngoan" vì có hiếu, biết phụ giúp gia đình, lo cho cha mẹ, "chàng trai" tố người yêu của mình là "ngây ngô và ngu muội" đến mức anh ngỡ rằng "ánh sáng văn hoá chưa chiếu tới em". Thế nhưng đồng thời với việc chê người yêu "não ngắn", anh cũng bộc lộ bản chất của mình khi dù đã chán ngán người yêu, anh vẫn "cố đấm ăn xôi" vì cô gái quá xinh đẹp.

Một mình mình vô học chưa đủ, anh lôi cả bạn bè vào cuộc khi kể rằng các bạn anh, 10 người như một đều đồng loạt chửi cô gái miền Tây ngu dốt, khuyên anh nên tránh xa cô. Câu chuyện khép lại khi cuối cùng thì họ cũng chia tay nhau nhưng chàng trai vẫn tiếc nuối cho cái sự "Ngon" và "Ngoan" của cô gái.


Trang Afamily chia sẻ lại bài viết này với mục đích gì?

Bài viết nhanh chóng được trang Afamily của công ty VC Corp chia sẻ lại trong mục Tâm sự và nhận được gần 20 ngàn lượt thích. Tuy nhiên cùng với điều này, bài viết cũng khiến cộng đồng phẫn nộ.

Người ta phẫn nộ vì sự vô học của chàng trai trong bài báo đã đành. Họ phẫn nộ vì sự xúc phạm phụ nữ, gây chia rẽ vùng miền, ngôn từ phản cảm của bài báo đã đành. Công chúng còn phẫn nộ với chính cơ quan báo chí đã duyệt đăng bài viết ấy. Câu hỏi đặt ra là Báo Tri Thức Trẻ đăng tải bài viết đầy xúc phạm và miệt thị trên với mục đích gì? Phải chăng là để kích động "cuộc chiến vùng miền" lâu nay vẫn dai dẳng trên mạng? Và khi đăng lại bài viết ấy, trang Afamily có mục đích gì hay chỉ đơn thuần để câu view bằng cách miệt thị phụ nữ?

Tại thời điểm này, sau những phản ứng gay gắt của dư luận, trang Afamily đã gỡ bài viết, nhưng bản gốc trên Báo Tri Thức Trẻ vẫn còn.

Thời gian qua, đã có nhiều bài viết mang tính xúc phạm vùng miền được đăng tải trên khắp các trang mạng, từ chuyện Người Sài Gòn chê người Hà Nội, người Hà Nội đổ tội cho người ngoại tỉnh trong các vụ "cướp phá" tại lễ hội hoa đến chuyện người các tỉnh chửi người Đồng Nai vụ hôi bia, người Bình Dương vụ gây rối... Tất cả những bài viết ấy đều bị cộng đồng kết tội xúc phạm vùng miền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Song không hiểu vì mục đích câu view hay vì thực sự các phóng viên, ban biên tập và cơ quan chủ quản của các đơn vị này cũng có tinh thần miệt thị vùng miền mà những bài báo ấy vẫn cứ xuất hiện.

NGỌC THƯ - THÀNH NHÂN

Toàn cảnh sự việc:

Bài viết trên Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã khiến cộng đồng phẫn nộ. Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối, trong đó có diễn viên Lê Phương và siêu mẫu châu Á Kỳ Hân. Nhiều người khác đã gởi thư đến Trí Thức Trẻ, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) và các cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bài, xin lỗi, xử lý.

Chiều qua, 14/8, Bộ TT-TT đã triệu tập cuộc họp khẩn để đánh giá sai phạm và chỉ đạo xử lý đối với Trí Thức Trẻ.

Ngay trong sáng nay, 15/8, Bộ TT-TT đã ra quyết định đình bản thời hạn 3 tháng đối với Trí Thức Trẻ. Tờ báo này cũng đồng thời bị Thanh tra Bộ TT-TT xử phạt hành chính với số tiền 207 triệu đồng.

Tuy nhiên, sự phẫn nộ của cộng đồng đến nay vẫn chưa chấm dứt. Phản hồi của độc giả Phụ Nữ Online vẫn yêu cầu cơ quan chức năng cần phải xử lý cả trách nhiệm cá nhân của tác giả bài viết lẫn Tổng biên tập của tờ báo này. Trên mạng xã hội, nhiều người còn yêu cầu phải tiếp tục kiểm tra, xử lý những tờ báo tương tự, nơi thường xuyên đăng tải những bài viết tương tự.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI