Trả tiền vé bằng máu để tham gia lễ hội âm nhạc

18/07/2015 - 16:26

PNO - PN – Ban tổ chức liên hoan âm nhạc Transylvania trong khuôn khổ của lễ hội Untold nổi tiếng ở Romania đã kết hợp với trung tâm truyền máu để giải quyết tình trạng thiếu nguồn máu ở nước này bằng sáng kiến trả tiền vé một phần...

Tra tien ve bang mau de tham gia le hoi am nhac

Tra tien ve bang mau de tham gia le hoi am nhac

Trả tiền vé bằng hiến máu là sáng kiến của lễ hội Untold và Viện truyền máu Romania - Ảnh: Untold

Hai vé lễ hội âm nhạc Transylvania? Giá vé bằng hai pint máu (pint - đơn vị đo lường tương đương 0,47 lít). Nghe khá rùng rợn, nhưng đó là điều các nhà tổ chức lễ hội Untold ở miền Bắc Romania đề nghị người tham gia thực hiện trước khi mua vé để được giảm giá.

Romania là nước có số người tham gia hiến máu ít thứ hai châu Âu, theo số liệu của Viện truyền máu quốc gia, khi chỉ có 1,7% dân số hiến máu, và hầu hết chỉ hiến máu khi có người thân cần được truyền máu.

Vì vậy, bằng cách khai thác hình tượng ma cà rồng, chủ yếu xuất xứ từ tác phẩm Dracula (Ma cà rồng) của Bram Stoker, ban tổ chức lễ hội đã quyết định hợp tác với viện truyền máu để khởi động chương trình mua vé bằng máu.

Theo chương trình này, giá vé cho những người tham gia lễ hội Untold năm 2015 - từ ngày 30/7-2/8 tại thành phố xinh đẹp Cluj-Napoca - sẽ được giảm giá 30% cho bất kỳ ai hiến máu tại một trong 42 trung tâm huyết học ở Romania trước hạn chót là ngày 24/7, cũng như vé miễn phí một ngày tham dự lễ hội cho bất cứ ai hiến máu tại một điểm nhận máu di động được thiết lập trong hai ngày ở thủ đô Bucharest hoặc tại trung tâm truyền máu ở Cluj-Napoca.

Bà Stefana Giurgiu, giám đốc PR của lễ hội cho biết, chương trình mua vé bằng máu nhằm tạo cơ hội cho thanh niên Romania, những người vốn ít tham gia hoạt động nhân đạo này. Đến trưa ngày đầu tiên của “chiến dịch” đã có 45 người đăng ký và hiến máu.

Krisztina Fejer, một nhiếp ảnh gia 23 tuổi ở Cluj-Napoca, người có kế hoạch hiến máu vào đầu tuần tới để mua vé lễ hội Untold, nói rằng “đây là một chiến dịch tích cực, nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục hiến máu sau đó mà không đổi lại điều gì”.

THANH HẢI
(Theo Guardian, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI