TPHCM: Xử lý nghiêm nếu từ chối hoặc xử lý chậm trễ việc tiếp nhận, điều trị người bệnh

03/08/2021 - 18:07

PNO - Ngày 3/8, Sở Y tế TPHCM đã có công văn gửi Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM và các bệnh viện công, ngoài công lập, bệnh viện điều trị COVID-19, Trung tâm y tế TP. Thủ Đức và các quận huyện, các khu cách ly tập trung.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị chủ động nghiên cứu, thực hiện nghiêm các nội dung về đảm bảo quy chế thường trực theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ; đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/24 để chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

lưu ý phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp F0
Sở Y tế TPHCM lưu ý các đơn vị phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp F0

Trong đó, Sở Y tế TPHCM lưu ý các đơn vị phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp F0. "Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám, điều trị kịp thời, tuyệt đối không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào được chuyển đến", công văn nhấn mạnh.

Nếu người bệnh được chuyển trái tuyến, trái chuyên khoa vẫn phải tiếp nhận và xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh hoặc người nhà người bệnh trước khi chuyển đi bệnh viện khác.

Thanh tra Sở được giao phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Y, văn phòng Sở sẽ ghi nhận các trường hợp "từ chối hoặc xử lý chậm trễ việc tiếp nhận, điều trị người bệnh", báo cáo Ban Giám đốc Sở Y tế xem xét, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật về công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức liên quan và trách nhiệm người đứng đầu.

Trước đó, ngày 31/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản 2553 về tăng cường tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19 khi chuyển đến bệnh viện tại thành phố.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu