TPHCM thống nhất thí điểm 14 tuyến xe hoạt động từ sân bay Tân Sơn Nhất

28/12/2022 - 22:31

PNO - 14 tuyến xe được thí điểm đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến nhiều địa điểm như bến xe, khu dân cư, chung cư tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã phát đi Thông báo số 14085/TB-SGTVT ngày 27/12/2022 thông báo về kết quả tiếp nhận đề án thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch tại TPHCM do Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân - Chi nhánh TPHCM (Công ty Hải Vân) thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách đông nhưng số tuyến xe buýt hoạt động còn quá ít so với nhu cầu. Ảnh: Nhật Nguyên.
Sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách đông nhưng số tuyến xe buýt hoạt động còn quá ít so với nhu cầu - Ảnh: Nhật Nguyên

Theo đó, Sở GTVT thống nhất với đề án thí điểm của Công ty Hải Vân, mục tiêu vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất với các bến xe, bến cảng, khu du lịch, trung tâm đô thị của TPHCM.

Thời gian bắt đầu từ ngày 1/2/2023 đến khi kết thúc theo quy định của Bộ GTVT hoặc Sở GTVT TPHCM thông báo chấm dứt (do đơn vị thí điểm vi phạm các cam kết). Hiện chưa công bố giá vé cụ thể đối với các tuyến thí điểm này.

Trong số 14 tuyến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP Thủ Đức có nhiều tuyến đến nhất gồm bến xe Miền Đông mới (4 tuyến), nhà ga metro Thảo Điền (1 tuyến), đảo Kim Cương (1 tuyến).

Quận 7 có 2 tuyến đến chung cư Đức Khải, quận Bình Tân có 2 tuyến đến bến xe Miền Tây, quận 8 có 1 tuyến đến khu tái định cư cảng Phú Định, quận 12 có 1 tuyến đến cầu Phú Long, huyện Hóc Môn có 1 tuyến đến chợ Hóc Môn, huyện Bình Chánh có 1 tuyến đến khu dân cư Dương Hồng - Mizuki.

Việc đón khách tại sân bay, nhà ga, bến xe, cơ sở du lịch theo thì doanh nghiệp phải thỏa thuận với các đơn vị quản lý tại khu vực. Đón khách trên hành trình có thể sử dụng các trạm xe buýt. Riêng các điểm là khu du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, việc đón trả khách phải được cơ quan thẩm quyền phê duyệt và công bố.

Sân bay Tân Sơn Nhất là địa điểm tập trung hành khách rất đông nhưng đến nay chỉ mới có 3 tuyến xe buýt hoạt động là tuyến số 109 (sân bay Tân Sơn Nhất - công viên 23/9), tuyến số 119 (sân bay Tân Sơn Nhất - bến xe Miền Tây) và tuyến số 152 (sân bay Tân Sơn Nhất - KDC Trung Sơn); Một tuyến xe buýt có lộ trình đi qua là tuyến số 159 (bến xe Miền Đông - sân bay Tân Sơn Nhất - bến xe An Sương) và một tuyến liên tỉnh số 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất - TP Vũng Tàu).

Tháng 10/2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã đề xuất 2 tuyến xe buýt hoạt động quanh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định và tuyến sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú) nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin được phê duyệt.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu