Gần tết, sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm hàng chục chuyến bay mỗi đêm

24/12/2022 - 17:25

PNO - Trước tình trạng nhiều chặng bay tết khan hiếm vé, Cục Hàng không vừa điều chỉnh tăng tần suất khai thác khung giờ ban đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, Cục Hàng không sẽ thực hiện điều chỉnh tham số điều phối slot (số lượt cất hạ cánh) ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng).

Nếu có thêm hơn 20 chuyến bay mỗi đêm, tình trạng khan hiếm vé may bay từ TPHCM về các tỉnh miền Trung, miền Bắc có thể sẽ được khắc phục
Nếu có thêm hơn 20 chuyến bay mỗi đêm, tình trạng khan hiếm vé máy bay từ TPHCM về các tỉnh miền Trung, miền Bắc có thể sẽ được khắc phục

Theo đó, ở khung giờ ban ngày (6g-23g55) sẽ có 44 chuyến/giờ, khung giờ ban đêm (từ 0g-5g55) sẽ có 36 chuyến/giờ tăng 4 chuyến/giờ so với hiện tại. Nếu các hãng bay khai thác tham số điều phối slot này, mỗi đêm sẽ có thêm hơn 20 chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các sân bay trên cả nước.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam trên cơ sở thông tin, dữ liệu slot khả dụng trên hệ thống điều phối slot, nghiên cứu và khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến bay phù hợp với slot khả dụng khung giờ ngày và các khung giờ ban đêm từ TPHCM đi/đến các địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI