TPHCM: Thi tốt nghiệp THPT đợt 1, thí sinh F0, F1, F2 và vùng phong toả thi đợt 2

22/06/2021 - 16:03

PNO - Theo Sở GD-ĐT TPHCM, học sinh lớp 12 của TP có thể thi tốt nghiệp THPT vào đợt 1. Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc ở khu vực phong tỏa sẽ thi đợt 2.

Trưa 22/6, Sở GD-ĐT TPHCM phát đi văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Sở này yêu cầu trưởng các điểm thi, hiệu trưởng các trường có học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, dặn dò tập trung. Thay vào đó, các trường sẽ thông tin cho thí sinh những nội dung liên quan như số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi… qua email, trang web hoặc tin nhắn.

Nhà trường sẽ phối hợp Bưu điện thành phố, quận, huyện trong việc gửi phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27/6; thông tin cho phụ huynh, thí sinh về nộp hồ sơ minh chứng với các trường hợp thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi vào ngày 7 và 8/7 (sẽ tham gia thi đợt 2) do nơi ở bị phong tỏa hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thông tin cho các thí sinh khi vào điểm thi phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian; rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi; đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt hay di chuyển lên phòng thi; không tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngay sau khi thi xong...

Thí sinh luôn kiểm tra và đảm bảo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi đi thi, khai báo y tế tại nhà trước các buổi thi và khai báo các trường hợp sốt, ho cho trưởng điểm thi để xử lý phù hợp.

Tuyên truyền cho phụ huynh thực hiện các quy định phòng dịch khi đưa đón thí sinh đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Các điểm thi phải được khử khuẩn trước 1 ngày và sau khi thi, vệ sinh trường sau mỗi buổi thi.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu trưởng điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng như phân công đưa đón theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng khi đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất 4 luồng đo thân nhiệt).

Phân công người hướng dẫn các thí sinh lên thẳng phòng thi.

Các điểm thi cần giám sát sức khỏe từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi; yêu cầu cán bộ, nhân viên, thí sinh đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở tại điểm thi; sắp xếp 24 thí sinh/phòng, mỗi học sinh ngồi 1 bàn hoặc đảm bảo giãn cách, phòng thi thoáng, không sử dụng máy lạnh; không tổ chức khai mạc kỳ thi.

Mỗi điểm thi bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có biểu hiện bệnh.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI