Chốt phương án thi tốt nghiệp THPT chia thành 2 đợt, đợt 1 ngày 7 và 8/7

18/06/2021 - 12:10

PNO - Bộ Giáo dục và đào tạo vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành phố thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 Tại văn bản trên, Bộ Giáo dục và đào tạo quyết định sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT.  

Kỳ thi THPT năm 2021 sẽ tổ chức làm 2 đợt
Kỳ thi THPT năm 2021 sẽ tổ chức làm 2 đợt

Đợt thi thứ 2 dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 (vào ngày 7-8/7). Gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường việc chuẩn bị tổ chức đợt 1 kỳ thi nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 

Trong đó, ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19 cho những người tham gia kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để xử lý khi có vấn đề phát sinh về dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi trong đợt 1, gửi về Bộ Giáo dục và đào tạo trước ngày 5/7.

Dựa trên đề nghị (nếu có) của chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI