TPHCM thí điểm các tour du lịch liên tỉnh ngay trong tháng 10

16/10/2021 - 19:53

PNO - Những tour thí điểm đưa khách du khách từ TPHCM đến các tỉnh Nam Trung bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long ngay trong tháng 10 và sẽ tăng tần suất trong tháng 11.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM thông tin tại "Hội nghị triển khai Kế hoạch phục hồi du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022" chiều 16/10.

Theo kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19 chia thành 3 giai đoạn vừa được Sở Du lịch TPHCM thông qua. Trong giai đoạn 1 (từ ngày 1/10/2021 – ngày 31/10/2021), TPHCM tiến hành mở cửa du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh. Du khách (sinh sống và làm việc tại thành phố) có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan nội thành. Thời gian này, các cơ sở lưu trú và điểm tham quan chỉ hoạt động với công suất tối đa 50%.

Ở giai đoạn 2 (từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/12/2021), thành phố đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh, dịch vụ lưu trú, điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 70%. Ngoài ra, thành phố sẽ xem xét mở thêm một số dịch vụ khác (ăn uống tại chỗ, spa...). Và giai đoạn 3 (trong năm 2022), thành phố sẽ khôi phục tất cả hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Du lịch TPHCM chia thành ba giai đoạn để phục hồi. Ảnh: Quốc Thái
Du lịch TPHCM chia thành ba giai đoạn để phục hồi - Ảnh: Quốc Thái

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cũng lưu ý, khách tham quan phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 và đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin (đối với loại vắc xin quy định tiêm 2 mũi).

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị Sở Du lịch TPHCM thường xuyên rà soát, tham mưu UBND điều chỉnh, bổ sung Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, đối với lĩnh vực du lịch. Ngoài ra, Sở cần đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các tỉnh thành, tập trung chọn vùng xanh của các tỉnh thành để kết nối tour, tuyến khép kín và đảm bảo thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Vừa qua, TPHCM đã làm việc với các tỉnh vùng Đông Nam bộ (Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu) để thí điểm các tour du lịch liên tỉnh theo hình thức khép kín từ giữa tháng 10/2021. Sắp tới, Thành phố sẽ làm việc với các tỉnh Nam Trung Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn 2 của kế hoạch phục hồi và đẩy mạnh du lịch nội địa.

Trong khuôn khổ Hội nghị, TPHCM công bố trang thông tin điện tử xúc tiền du lịch TPHCM. Trang web cho phép người dùng khám phá thông tin vè các điểm tham quan, sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Quốc Thái
Trong khuôn khổ Hội nghị, TPHCM công bố trang thông tin điện tử xúc tiền du lịch TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Để đáp ứng xu thế mới của thị trường và khách du lịch, thành phố sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tiếp tục thêm nhiều dự án, mô hình ứng dụng công nghệ; quan tâm đến công tác truyền thông.

Bà Thắng đánh giá cao nỗ lực chuyển đổi số của Sở Du lịch, cụ thể là phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TPHCM www.visithcmc.vn. Mang đến giải pháp du lịch thông minh, website cho phép người dùng tương tác ảo và khám phá thông tin về các điểm tham quan, sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, thành phố tiếp tục phát động Chương trình 100.000 vouchers du lịch TPHCM cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình sau khi phát động đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 lên đến 48 tỷ đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI