Du lịch TPHCM lên kịch bản ứng phó với dịch COVID-19

04/05/2021 - 18:05

PNO - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị du lịch, lưu trú xây dựng các quy trình xử lý các tình huống phát sinh tại trụ sở DN lữ hành dựa trên quy trình mẫu mà Sở đưa ra.

Theo đó, tại trụ sở doanh nghiệp (DN) lữ hành, ngoài việc đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu với hành khách như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực lễ tân, khai báo y tế... các DN được khuyến khích đăng ký mã QR Code nơi công cộng và dán mã QR Code tại cổng ra vào để du khách khai báo y tế điện tử.

Ngành du lịch yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch chi tiết ứng phó với tình huống khi đón khách tránh tình trạng dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Ảnh: Quốc Thái
Ngành du lịch yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch chi tiết ứng phó với tình huống khi đón khách, tránh tình trạng dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng - Ảnh: Quốc Thái

Khi phát hiện khách có vấn đề về sức khỏe, như bị sốt trên 37,5 độ (không có triệu chứng khác), cần đưa khách vào khu vực cách ly của công ty (phòng riêng biệt hoặc khu vực riêng có bán kính 2m so với khu vực làm việc của doanh nghiệp). Đảm bảo khách đeo khẩu trang và khuyến khích khách nên khám bác sĩ, hạn chế tiếp xúc, không di chuyển nhiều.

Trường hợp nếu khách hạ sốt (dưới 37,5 độ C) sau 3 lần đo thân nhiệt, có thể giải quyết cho vào tham quan và đề nghị khách tự theo dõi nếu thấy dấu hiệu bất thường (nóng, sốt, ho…); liên hệ ngay số hotline của khu, điểm du lịch.

Nếu khách vẫn sốt trên 37,5 độ C sau 3 lần đo thân nhiệt; các khu, điểm du lịch từ chối cho khách vào tham quan và giữ khách lại khu vực cách ly chờ cơ quan chức năng về dịch tễ đến xử lý. Đồng thời khu, điểm du lịch liên hệ và thông báo ngay với trạm y tế phường/cơ quan chức năng về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của Thành phố nhằm có các biện pháp xử lý, kiểm tra dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình.

Trường hợp khách sốt trên 37,5 độ (có kèm theo các triệu chứng ho, đau họng...), các cơ sở cần đưa khách vào khu vực cách ly của công ty (phòng riêng biệt hoặc khu vực riêng có bán kính 2m so với khu vực làm việc của doanh nghiệp). Cần đảm bảo khách đeo khẩu trang...

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI