Du khách từ TPHCM có thể đi du lịch tới Tây Ninh từ 16/10

13/10/2021 - 06:37

PNO - Đó là thông tin sau khi đoàn công tác do bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TPHCM chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về liên kết khôi phục hoạt động du lịch giữa hai địa phương.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngay trong ngày làm việc sáng 12/10,  đoàn công tác của TPHCM và tỉnh Tây Ninh đã thống nhất việc tái khởi động lại du lịch giữa hai địa phương trong khuôn khổ Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ.

Đây là chuyến đi đầu tiên, được tổ chức ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 4 bùng phát có những chuyển biến tích cực. Trong ảnh: Đoàn công tác TPHCM tiến hành dâng hương tại tỉnh Tây Ninh - Ảnh: Sở Du lịch TPHCM.
Đây là chuyến đi đầu tiên, được tổ chức ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 4 bùng phát có những chuyển biến tích cực. Trong ảnh: Đoàn công tác TPHCM dâng hương tại tỉnh Tây Ninh - Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch TPHCM nhấn mạnh đến việc chuẩn bị những yếu tố, điều kiện an toàn để phục hồi kinh tế Thành phố nói chung, hoạt động du lịch nói riêng. Hiện tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 2 cho người dân, doanh nghiệp du lịch đạt khoảng 72%, hạ tầng y tế và các bộ tiêu chí an toàn, các phương án, quy trình xử lý những tình huống phát sinh cho kịch bản phục hồi đều đã được kích hoạt. 

“Bước đầu tái hoạt động chúng tôi phải tính toán, mới đây Thành phố đã tổ chức các chuyến tri ân lực lượng y tế đi tham quan, trải nghiệm hai “vùng xanh” của TPHCM là Cần Giờ và Củ Chi. Khi chúng tôi tổ chức, ngoài mong muốn bày tỏ tấm lòng của Thành phố, cũng là bước khởi đầu để tái hoạt động du lịch”, bà Thắng nói.

Khách du lịch tham quan vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát (Tây Ninh) - Ảnh: Quốc Thái
Khách du lịch tham quan vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát (Tây Ninh) - Ảnh: Quốc Thái

Theo bà Phan Thị Thắng, tỉnh Tây Ninh là một trong các tỉnh đầu tiên Thành phố sẽ tổ chức chương trình du lịch liên kết theo hình thức khép kín, sẽ thí điểm ngay trong tuần này. “Tôi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh từ sau tháng 11/2021 tuỳ theo tình hình dịch bệnh giữa hai địa phương mà thích ứng và tính toán về việc mở cửa tiếp ngành du lịch”, bà Thắng nêu.

Đồng quan điểm với UBND TPHCM trong nguyên tắc từng bước phục hồi du lịch, ông Võ Đức Trong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng, việc mở cửa lại du lịch tỉnh trong thời gian tới sẽ theo hướng thích ứng an toàn với dịch COVID-19, “an toàn tới đâu, mở đến đó”.

Trong đó, tỉnh Tây Ninh xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực, phấn đấu phát huy mọi nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi. Đồng thời, tỉnh Tây Ninh kêu gọi các doanh nghiệp Thành phố cùng nhau hợp tác mạnh mẽ, khai thác thị trường du lịch Tây Ninh gắn kết với TPHCM.

Sau buổi làm việc, hai bên thống nhất tái khởi động các nội dung đã ký kết, trước mắt kể từ ngày 16/10 sẽ khởi động các chương trình du lịch an toàn, khép kín, có tính liên kết vùng đến Khu Du lịch Quốc gia núi Bà Đen, như “Hành trình khám phá Củ Chi - Tây Ninh”, “Tây Ninh chinh phục cáp treo Núi Bà”.

Đến đầu tháng 11/2021 sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình du lịch đến các tuyến, điểm khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Đặc biệt là Chương trình “Du lịch ẩm thực chay” đang được đánh giá là sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Ninh, thích hợp được khai trương vào ngày 15/10 Âm lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI