TPHCM thăm, tặng quà nhân viên y tế thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

27/04/2020 - 15:09

PNO - Ngày 27/4, đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM do bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các y bác sĩ, nhân viên y tế tại khu cách ly tập trung huyện Cần Giờ, Nhà Bè và quận 7.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của ngành y tế, công an, quân đội trong công tác phòng chống dịch. "Trong đợt cao điểm chống dịch COVID-19, lực lượng y, bác sĩ và các chiến sĩ tuyến đầu đã làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người thực hiện cách ly cũng như các bệnh nhân. Mỗi nơi đều có khó khăn riêng vì đây là nhiệm vụ quan trọng, là nhiệm vụ mới lần đầu tiên thực hiện", bà Trân nói.  

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (thứ hai, từ trái sang) đến thăm và trao tặng tượng trưng số tiền hỗ trợ cho các y bác sĩ, nhân viên y tế Khu cách ly tập trung huyện Cần Giờ 
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (thứ hai, từ trái sang) đến thăm và trao tặng tượng trưng số tiền hỗ trợ cho các y bác sĩ, nhân viên y tế Khu cách ly tập trung huyện Cần Giờ 

Bà Trân đã trao bảng tượng trưng số tiền 126 triệu đồng tặng Trung tâm y tế huyện Cần Giờ; 42 triệu đồng tặng khu cách ly Bệnh viện quận 7 và 90 triệu đồng tặng khu cách ly Trung đoàn 10 thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố. 

Đoàn đến thăm và trao bảng tượng trưng số tiền 90 triệu đồng cho khu cách ly Trung đoàn 10 thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố
Đoàn đến thăm và trao bảng tượng trưng số tiền 90 triệu đồng cho khu cách ly Trung đoàn 10 thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố

Hiện nay tại các bệnh viện Cần Giờ, quận 7 đã không còn bệnh nhân COIVD-19 nhưng vẫn đảm bảo duy trì, bố trí lực lượng trực và nhân viên y tế thực hiện cách ly theo yêu cầu của ngành y tế. TS.BS Nguyễn Thế Vũ - Phó giám đốc Bệnh viện quận 7 - chia sẻ: “Tất cả lực lượng tham gia công tác điều trị, phòng chống dịch đều là lực lượng y, bác sĩ tại chỗ và không có trường hợp nào nhiễm bệnh”.

Huyện Cần Giờ có quy mô khoảng 600 giường bệnh trong công tác điều trị COVID-19 và triển khai thực hiện 10 phòng cách ly áp lực âm

Tại khu cách ly Trung đoàn 10 thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố còn 20 người đang thực hiện cách ly, sức khỏe đều ổn định. 

Đoàn đến thăm, động viên y, bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện quận 7 trong công tác phòng, chống dịch COVID -19
Đoàn đến thăm, động viên y, bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện quận 7 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chiều nay, các đoàn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp tục đến thăm và động viên các khu cách ly, khu điều trị tại quận 8, Tân Phú và quận 12.

Đến hết ngày 26/4, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng hơn 166,425 tỷ đồng của trên 6.600 đơn vị, cá nhân. Trong đó, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 hơn 145 tỷ đồng và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn hơn 21 tỷ đồng.

Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã kịp thời chuyển những tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, cá nhân đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng liên ngành, tình nguyện viên; người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI