Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn việc mua sắm máy xét nghiệm Real-time PCR tự động

25/04/2020 - 23:18

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các bệnh viện, sở y tế, đơn vị trực thuộc, yêu cầu báo cáo toàn bộ các hợp đồng mua thiết bị xét nghiệm tự động Realtime PCR của hãng Quiagen, Đức.

Đây là văn bản thứ hai của Bộ Y tế về việc báo cáo kết quả mua sắm máy xét nghiệm, sau khi hàng loạt trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành bị tố mua thiết bị xét nghiệm đội giá gấp nhiều lần so với giá thông thường.

Trước đó, ngày 17/4/2020 Bộ Y tế có Công văn số 2154/BYT-KH-TC về việc báo cáo mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm. Đến nay, một số địa phương, đơn vị đã gửi báo cáo về Bộ Y tế. Tuy nhiên, còn nhiều địa phương, đơn vị chưa gửi báo cáo. 

xét nghiệm đội giá gấp 2 lần hoặc cao hơn so với giá thông thường
Máy xét nghiệm COVID-19 đội giá gấp nhiều lần so với giá thông thường

Tiếp theo Công văn 2154/BYT-KH-TC nói trên, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thu thập bổ sung số liệu và tổng hợp báo cáo về kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động của hãng Quiagen - Đức và toàn bộ các bộ phận cấu thành của hệ thống trên địa bàn về Bộ Y tế. 

Về thời gian báo cáo có bổ sung thêm gồm tất cả các Hợp đồng đã được ký kết từ 1/3/2018 đến 29/2/2020 (2 năm). Báo cáo gửi khẩn về Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế trước ngày 28/4/2020.

Các tài liệu gửi về báo cáo về Bộ Y tế, gồm: Quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt, Quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu, Hợp đồng mua bán giữa các bên, tài liệu về thông số, tính năng kỹ thuật của hệ thống, Catalogue của thiết bị chính và các thiết bị thành phần của hệ thống, chụp ảnh của các thiết bị nêu trên. 

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI