TPHCM: Test nhanh COVID-19, xét nghiệm RT-PCR ở đâu?

07/07/2021 - 11:10

PNO - Trưa 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã cung cấp danh sách các cơ sở y tế được phép xét nghiệm khẳng định dương tính và cho biết kết quả chỉ có thể chứng nhận ngay tại thời điểm xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, khi có nhu cầu rời khỏi thành phố cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, người dân có thể liên hệ các bệnh viện để được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính chỉ có tác dụng chứng nhận ở thời điểm đó, nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ trở thành F0 luôn thường trực.

Vì vậy, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Danh sách các đơn vị thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM, tùy theo bệnh viện giá dịch vụ test nhanh COVID-19 có thể khác nhau:

 

 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI