Xét nghiệm làm "giấy thông hành", phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2

07/07/2021 - 09:33

PNO - Nhiều người ngụ tại tỉnh Bình Dương sang cơ sở y tế tại Đồng Nai làm xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi lại giữa 2 địa phương này thì phát hiện nghi mắc COVID-19.

TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, Đồng Nai đã phát hiện 5 trường hợp mắc COVID-19 khi đi làm giấy xét nghiệm tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark qua test nhanh. Sau đó, ngành Y tế đã lấy mẫu làm xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm COVID-19 tại CDC Đồng Nai
Xét nghiệm COVID-19 tại CDC Đồng Nai

Dù không phải là ca bệnh tại cộng đồng của Đồng Nai nhưng ngành Y tế vẫn đưa đi chữa trị tại khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Da liễu tỉnh. Tất cả các trường hợp này không có triệu chứng bệnh: sốt, ho, khó thở.

Sáng ngày 7/7, Đồng Nai đã ghi nhận 21 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 12 ca là F1 đang cách ly tại khu cách ly Trường đại học Công nghệ miền Đông, H.Thống Nhất; 1 ca tại P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) buôn bán tại chợ cá Phước Tân, nguồn lây liên quan chợ Bình Điền; 1 ca tại P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, liên quan đến chợ Hóc Môn; 1 ca tại huyện Định Quán, liên quan đến chợ Bình Điền; 1 ca trong khu vực phong tỏa H.Thống Nhất; 1 ca ở tại Q.7, TP.HCM thuê nhà trọ tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.

Đáng chú ý, trong số 97 ca đang chữa trị thì có 3 ca đang diễn tiến nặng, phải thở oxy và hỗ trợ máy thở, trong đó có 1 ca khá nặng.

Tính từ ngày 26-6 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 94 ca, phần lớn liên quan đến chợ Hóc Môn, chợ Bình Điền.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI