TPHCM sẽ cung ứng cho người dân mỗi ngày 200 tấn rau bằng tàu cao tốc

17/07/2021 - 21:43

PNO - Các sở ngành ở TPHCM cùng với doanh nghiệp đã lên phương án dùng 5 tàu cao tốc chuyên chở người để mỗi ngày chở khoảng 200 tấn hàng hóa, rau củ quả... từ miền Tây lên TPHCM.

Chiều 17/7, theo thông tin từ Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, 5 tàu cao tốc của công ty đã sẵn sàng để vận chuyển lương thực thực phẩm, hàng thiết yếu đến TPHCM. Dự kiến ngày 19/7 sẽ bắt đầu (hoặc từ ngày mai 18/7 nếu thủ tục xong sớm hơn). Hàng hóa sẽ được vận chuyển theo sự điều phối của Sở Công thương và Sở Giao thông Vận tải TP. Hai đầu bến sẽ có đội cách ly thực hiện công việc xếp dỡ. Khi tàu đến bến Bạch Đằng (quận 1), sẽ có đội cách ly xếp dỡ và phân phối đi các quận, huyện.

 

Tàu cao tốc đã được tháo ghế để sẵn sàng vận chuyển hàng hóa 

Theo ông Hải, mỗi chuyến tàu chở 20 tấn hàng, và nếu cần nhiều hơn, công ty sẽ xin đơn vị đăng kiểm chở thêm. Mỗi ngày, một tàu có thể vận hành 2 chuyến, như vậy có thể vận chuyển khoảng 200 tấn/ngày/chiều.

Dự kiến, thời gian vận chuyển từ Tiền Giang, Bến Tre về TPHCM sẽ mất 1,5 - 2 giờ. Các nhân viên trên tàu đều đã tiêm vắc xin và test COVID-19, tàu được vệ sinh khử khuẩn.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất mở luồng xanh vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, giúp việc lưu thông hàng hóa đi và đến TP nhanh hơn.

"Hàng hóa đi bằng tàu cao tốc sẽ nhanh hơn, rau củ quả... khi về đến TPHCM và đến tay người dân sẽ tươi hơn", ông Lâm cho hay.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI