Điểm trung chuyển hàng hóa tại đầu mối Hóc Môn sắp hoạt động

17/07/2021 - 13:08

PNO - Sau điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Thủ Đức, Sở Công thương TPHCM đã chấp thuận phương án bố trí thêm một điểm tương tự tại chợ đầu mối Hóc Môn.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM - để đảm bảo điều tiết, lưu thông hàng hóa thông suốt; đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố, Sở đã thống nhất phương án bố trí địa điểm và chuẩn bị điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa của chợ đầu mối Hóc Môn.

Phương án này đảm bảo địa điểm bố trí, tổ chức phân luồng giao thông; các điều kiện kiểm soát dịch bệnh đảm bảo âm tính đối với người ra vào điểm trung chuyển; thời gian triển khai và có bố trí nơi ăn, ở, vệ sinh cho người lao động tại điểm trung chuyển theo khu vực riêng cho các đối tượng khác nhau đảm bảo phương án “3 tại chỗ” và quy định 5K của Bộ Y tế, các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch COVID-19...

Một trong những điểm bán hàng bình ổn linh hoạt được bổ sung phục vụ người dân TP HCM.
Một trong những điểm bán hàng bình ổn linh hoạt được bổ sung phục vụ người dân TPHCM

Những ngày qua, “Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân TP” đã mời gọi doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành một chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện các giải pháp phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng. Có khoảng hơn 1.500 điểm bán bổ sung từ mô hình này. Trong đó, có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam và 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín.

Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm The Face Shop (Hoa Sen Viet Group), chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương cũng được vận động tham gia chương trình, sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung ứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

Sở Công thương cũng đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada… để đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân TP có điều kiện tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI