TPHCM phát hiện hàng ngàn căn nhà tạm bợ trên sông, kênh, rạch

13/06/2022 - 17:42

PNO - Trong đó, có đến 19 tuyến có mật độ cao về nhà tạm có người dân sinh sống. Kênh Đôi (quận 8) hiện đang có nhiều nhà tạm nhất với 2.725 căn.

Ngày 13/6, Trung tâm Quản lý Đường thủy (Sở GTVT TPHCM) tổ chức kiểm tra, ghi nhận tình trạng nhà tạm bợ ven sông, kênh, rạch trên địa bàn TPHCM.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hiện vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp người dân sinh sống trong các căn nhà tạm (sàn nhà trên nền kết cầu cừ tràm, cừ dừa, trụ đá hoặc trụ bê tông tiết diện nhỏ 10x10cm) sát hai bên bờ các tuyến sông, kênh, rạch.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sụp đổ do sạt lở, do tác động của mưa bão và sóng khi phương tiện lớn lưu thông qua lại, gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân, nhất là vào mùa mưa bão.

Những căn nhà ven sông, kênh, rạch tại TPHCM nguy cơ mất an toàn rất cao trong mùa mưa bão.
Những căn nhà ven sông, kênh, rạch tại TPHCM nguy cơ mất an toàn rất cao trong mùa mưa bão.

Hiện tại, có 19 tuyến sông, kênh, rạch có mật độ người dân sinh sống cao, đơn cử: sông Đồng Nai (30 hộ dân thuộc TP. Thủ Đức); tuyến sông Sài Gòn (5 hộ dân thuộc huyện Củ Chi); tuyến kênh Tẻ (385 hộ dân thuộc quận 4); tuyến kênh Đôi (2.725 hộ dân thuộc quận 8); tuyến rạch Ông Lớn (620 hộ dân thuộc địa bàn quận 7 và 8); tuyến rạch Xóm Củi – Gò Nổi (120 hộ dân thuộc quận 8); tuyến sông Vàm Thuật – Bến Cát - Trường Đay - kênh Tham Lương - rạch Nước Lên (có 3 hộ dân thuộc quận Gò Vấp); tuyến rạch Đồng Trong - rạch Giồng Ông Tố (có 44 hộ dân thuộc TP. Thủ Đức)…

Trước tình trạng trên, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND TP. Thủ Đức, các quận 4, 7, 8, Gò Vấp, các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ và các đơn vị liên quan đề nghị đảm bảo an toàn cho người dân sống tạm ven sông, kênh, rạch.

Trong đó, đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, trái phép vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI