TPHCM: Ông Dương Anh Đức thị sát 2 điểm thi lớp Mười ở huyện Cần Giờ

05/06/2023 - 17:04

PNO - Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đi thị sát 2 điểm thi tuyển sinh lớp Mười tại huyện Cần Giờ.

Ông Dương Anh Đức chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ thi lớp 10 tại huyện Cần Giờ
Ông Dương Anh Đức chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ thi lớp Mười tại huyện Cần Giờ

Sáng 5/6, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đã dẫn đầu đoàn công tác đến thị sát một số điểm thi tuyển sinh vào lớp Mười trên địa bàn huyện Cần Giờ. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế và lãnh đạo huyện Cần Giờ.

Tại điểm thi Trường THCS Cần Thạnh (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), bà Võ Thị Diễm Phượng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cho hay, năm nay, huyện có 1.075 học sinh tốt nghiệp lớp Chín, nhưng chỉ có 649 học sinh dự thi vào lớp Mười.

Toàn huyện có 2 điểm thi vào lớp Mười, gồm Trường THCS Cần Thạnh (14 phòng thi, 319 thí sinh), Trường THCS Bình Khánh (xã Bình Khánh) với 32 phòng thi. Huyện đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho 150 cán bộ, giáo viên và các đơn vị có liên quan.

Huyện Cần Giờ tổ chức hỗ trợ kinh phí vé tàu, xe đò cho 32 học sinh ở xã đảo Thạnh An về trung tâm huyện để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười. Huyện còn bố trí 3 phòng lưu trú, phục vụ 3 bữa ăn/ngày cho các em tại Trường tiểu học Cần Thạnh 2 chu đáo, giúp các em có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái trong các ngày thi sắp tới.

Còn tại điểm thi Trường THCS Bình Khánh, ông Ngô Tấn Hưng - Trưởng điểm thi - cho biết, học sinh của 4 xã trong huyện tới điểm thi này cũng được tổ chức đưa đón chu đáo. Trong đó có học sinh ở xã Lý Nhơn, cách điểm thi đến 34km, được huyện bố trí xe 45 chỗ về tận xã và ấp để đưa rước các em tới điểm thi. Trên xe có thầy cô giáo đi cùng để đảm bảo an toàn, hỗ trợ học sinh.

Thí sinh huyện Cần Giờ làm thủ tục tuyển sinh vào lớp 10 sáng 5/6
Thí sinh huyện Cần Giờ làm thủ tục tuyển sinh vào lớp Mười sáng 5/6

Ông Dương Anh Đức nhận định, tất cả các địa điểm, bộ phận tổ chức chuẩn bị, hội đồng thi đã chuẩn bị nghiêm túc, đúng quy định, từ khâu giám thị coi thi, giám thị hành lang đến việc đánh số báo danh của thí sinh đảm bảo công bằng, không xảy ra gian lận trong thi cử. Ông đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho thí sinh làm bài.

Các thí sinh cần nắm vững quy chế thi để thực hiện nghiêm túc, góp phần cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất. Điểm thi cần đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức học tập, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, thường xuyên nhắc nhở các cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh về nội dung này.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Phó chủ tịch UBND TPHCM lưu ý, bên cạnh việc cần thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của ngành y tế, các thầy cô cũng cần quan tâm, lưu ý nếu phát hiện thấy thí sinh có những biểu hiện như ho, sốt, quan tâm và nhắc nhở các em đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI