TPHCM: Học sinh xã đảo Thạnh An đã vào đất liền để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10

05/06/2023 - 15:34

PNO - Các học sinh ở xã đảo Thạnh An đã chính thức vào đất liền để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10.

 

Học sinh và thầy cô xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM) lên tàu ra đất liền tham dự kỳ thi lớp 10
Học sinh và thầy cô xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM) lên tàu ra đất liền tham dự kỳ thi lớp 10

Sáng 5/6, 32 học sinh lớp 9 của Trường THCS-THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM) đã chính thức đi tàu vào đất liền để chuẩn bị tham dự kỳ thi lớp 10 diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc - hiệu trưởng nhà trường - cho hay, các em đã vào đến đất liền và hiện đang nghỉ ngơi, tạm trú tại Trường tiểu học Cần Thạnh 2 (thị xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ). Nơi tạm trú này nằm ngay sát địa điểm thi là Trường THCS Cần Thạnh. Theo ông Nguyễn Bảo Ngọc, tất cả học sinh đều được ngành giáo dục địa phương hỗ trợ đầy đủ về chỗ ăn ở tươm tất, sạch sẽ, đảm bảo cho các em những điều kiện tốt nhất để bước vào kỳ thi.

Các học sinh xã đảo đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10
Các học sinh xã đảo đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10

Đưa các học sinh đi thi có 1 Phó hiệu trưởng và 4 giáo viên. Trong đó, 4 giáo viên sẽ túc trực toàn thời gian ở đất liền để hỗ trợ các em học sinh. Các thầy cô cũng được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách cho giáo viên xã đảo tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Học sinh và thầy cô xã đảo Thạnh An sẽ ở đất liền trong 3 ngày 2 đêm, dự kiến sẽ về lại xã đảo vào ngày 7/6 sau khi hoàn thành buổi thi cuối cùng. Tất cả học sinh đều là con em xã đảo và đều đăng ký nguyện vọng lớp 10 vào Trường THCS-THPT Thạnh An. 

Sẵn sàng cho chuyến tàu chở học sinh thuộc xã đảo duy nhất của TPHCM ra đất liền để thi
Sẵn sàng cho chuyến tàu chở học sinh thuộc xã đảo duy nhất của TPHCM ra đất liền để thi

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, thống kê đến chiều ngày 5/6, toàn thành phố có 8 trường hợp bị gãy tay, phải có cán bộ coi thi viết hộ (ở huyện Hóc Môn, các quận 3,10,12, Gò Vấp, TP Thủ Đức và huyện Củ Chi) và 1 thí sinh bị khiếm thính ở điểm thi THCS Phong Phú (huyện Bình Chánh) được mang máy trợ thính. 

Riêng đối với trường hợp thí sinh N.V.T. tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3), cán bộ coi thi chỉ viết hộ ở môn Ngữ văn. Ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cho hay, tất cả các trường hợp có cán bộ viết hộ đều phải thi ở phòng thi riêng, có camera giám sát và ghi âm. Tuy nhiên, tất cả đều phải tạo sự thoải mái, tốt nhất cho thí sinh yên tâm làm bài.

Thí sinh N.V.T tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3) chỉ được viết hộ môn Ngữ văn
Thí sinh N.V.T. tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3) chỉ được viết hộ môn Ngữ văn

Sáng nay, có 461 thí sinh vắng mặt trong ngày làm thủ tục. Ngày mai 6/6, hơn 96.300 thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với với môn Văn buổi sáng và môn Ngoại ngữ buổi chiều. Ngày 7/6 các em sẽ thi môn Toán buổi sáng và môn chuyên/tích hợp (nếu có) vào buổi chiều.

Ông Hồ Tấn Minh cũng cho biết thêm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Sở sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi. Do ngày thi diễn ra vào những ngày đầu tuần, đề phòng sự cố kẹt xe, Sở cũng phối hợp với lực lượng công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt, phối hợp với các lực lượng liên quan giải tỏa nhanh các khu vực có thể kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đến được các điểm thi an toàn, đúng giờ.

P.Thanh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI