Thi lớp 10 TPHCM: 1 thí sinh bị gãy tay, cần trợ giúp đặc biệt

05/06/2023 - 12:14

PNO - Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TPHCM năm nay, có 1 thí sinh bị tai nạn gãy tay phải cần sự hỗ trợ đặc biệt.

 

Điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3)
Điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3)

Sáng 5/6, tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3), có 651 học sinh đến làm thủ tục. Từ hơn 8g30 sáng, các em thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Đáng lưu ý, tại điểm thi này có em N.V.T, học sinh Trường THCS Lê Lợi, quận 3 gặp tai nạn trước kỳ thi. N.V.T bị té, gãy tay phải cách đây 3 tuần, dù vẫn đang bó bột nhưng em vẫn cố gắng đến làm thủ tục trong ngày đầu của kỳ thi. 

Thí sinh bị gãy tay phải, cần trợ giúp đặc biệt
Thí sinh bị gãy tay phải, cần trợ giúp đặc biệt

Thầy Phạm Đức Lập - điểm phó điểm thi - cho biết, để phục vụ cho kỳ thi này, điểm thi đã phải huy động hơn 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an thuộc địa bàn quận 3 làm nhiệm vụ. Theo thầy, đối với thí sinh bị gãy tay, trong chiều 5/6, cán bộ điểm thi sẽ lên Sở GD-ĐT TPHCM để nhận các thiết bị hỗ trợ chuyên dụng nhằm hỗ trợ đặc biệt cho thí sinh này làm bài trong ngày mai 6/6.

Các thành viên trong tổ công tác tại điểm thi cũng sẽ bàn bạc, cân nhắc các giải pháp áp dụng với thí sinh này như thế nào, có cần phải thi phòng dự phòng hay không để tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt nhất kỳ thi.

Ngoài ra, điểm thi này có 27 học sinh thi môn ngoại ngữ là tiếng Nhật. Do 1 phòng thi chỉ gồm 24 em, nên phòng thi cuối cùng của điểm thi này (phòng số 28) sẽ chỉ có 3 thí sinh dự thi.

Tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1) là điểm thi các thí sinh đăng ký thi nguyện vọng vào các trường chuyên của TPHCM, các em cũng đến từ rất sớm để nghe phổ biến quy chế trước kỳ thi. Em Gia Hân - học sinh Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (quận 1) đăng ký thi chuyên Văn của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - chia sẻ em đã hoàn thành việc ôn tập, sẵn sàng bước vào kỳ thi. Gia Hân rất tự tin đối với môn Văn là sở trường, còn các môn còn lại em cũng đã nắm vững kiến thức, tự tin làm bài tốt.

Thí sinh tự tin trước kỳ thi
Thí sinh tự tin trước kỳ thi

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm nay, số liệu học sinh xét tốt nghiệp THCS là hơn 113.000 em. Số thí sinh tham dự thi tuyển sinh vào lớp 10 là hơn 96.000 em. TPHCM đã quy hoạch 158 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi. Toàn thành phố huy động 12.306 giáo viên làm cán bộ coi thi và 2.370 nhân viên, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi. 

Thí sinh xem thông tin phòng thi
Thí sinh xem thông tin phòng thi

Theo ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT, ngành giáo dục phối hợp với Sở Y tế và chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo thành phố về công tác tổ chức thi trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh cho các điểm thi. Bên cạnh đó, phối hợp Công an thành phố tham gia bảo quản in sao, vận chuyển đề thi, bài thi đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật, đúng quy chế.

Các học sinh đăng ký nguyện vọng trường chuyên thể hiện sự tự tin trước kỳ thi
Các học sinh đăng ký nguyện vọng trường chuyên thể hiện sự tự tin trước kỳ thi

Thành phố cũng tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh ở tất cả các điểm thi; tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thí sinh không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI