TPHCM nhận 2 tỷ đồng ủng hộ chống dịch từ tỉnh Hà Tĩnh

09/07/2021 - 11:54

PNO - Sáng 9/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (55 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận 2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ UBND tỉnh Hà Tĩnh.

 

 

Được ủy quyền đại diện Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, ông Phan Xuân Biên trao 2 tỷ đồng gửi đến Nhân dân TPHCM.
Được ủy quyền đại diện Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, ông Phan Xuân Biên trao 2 tỷ đồng gửi đến nhân dân TPHCM

Được ủy quyền đại diện Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trao 2 tỷ đồng gửi đến bà con TPHCM các khu vực đang phải tạm cách ly, phong tỏa, ông Phan Xuân Biên, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chia sẻ: “Từ trước đến giờ Hà Tĩnh là một trong những địa phương luôn đón nhận tình cảm, sự giúp đỡ chân thành từ TPHCM. Qua đây, xin gửi đến nhân dân TP tất cả tình cảm thân thương, yêu quý. Chúc TP mau trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục đóng góp, phát huy tốt vai trò kinh tế đầu tàu của cả nước”.

Cùng ngày, tỉnh Đắk Lắk cũng gửi tặng nhân dân TPHCM hơn 15 tấn rau, củ, quả. Số hàng hóa này được vận chuyển theo hệ thống kho vận của Viettel, sau đó đoàn xe tình nguyện caravan sẽ hỗ trợ vận chuyển và phân phối đến các điểm tại 18 quận, huyện và ban quản lý các khu chế xuất để hỗ trợ cho công nhân các khu công nghiệp.

Trước đó, TPHCM cũng đã nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Bến Tre (500 triệu đồng), tỉnh Bình Định (2 tỷ đồng), TP. Hải Phòng (10 tỷ đồng), tỉnh Lâm Đồng (2 tỷ đồng cùng nhiều hàng nông sản), tỉnh Quảng Nam (2 tỷ đồng), tỉnh Quảng Ngãi (1 tỷ đồng), tỉnh Tây Ninh (ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ mua vắc xin), tỉnh Thanh Hóa (2 tỷ đồng), tỉnh Đồng Tháp (ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng), tỉnh Long An (50 tấn gạo), tỉnh Vĩnh Long (10 tấn nông sản). Bên cạnh đó còn có các lực lượng tình nguyện viên, các y bác sĩ từ các địa phương đến TPHCM tiếp sức, trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.

 

Các hàng hóa nông sản từ các nơi không ngừng tiếp ứng cho TPHCM.
Những ngày qua, TPHCM nhận được rất nhiều hàng hóa nông sản tiếp ứng từ nhiều địa phương trên cả nước

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đón nhận và gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng như các địa phương khác đã quan tâm, đồng hành và chia sẻ với TP trong đợt dịch lần thứ tư này. Bà Tô Thị Bích Châu khẳng định: “Bất cứ sự chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần nào cũng đều trân quý. TPHCM sẽ nỗ lực hết sức có thể để hỗ trợ kịp thời đến đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng nhân dân TP tin tưởng và hy vọng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch”.

Tam Bình

 
TIN MỚI