TPHCM tiếp nhận hơn 279,5 tỷ đồng trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19

02/07/2021 - 12:14

PNO - Sáng 2/7, TPHCM đã tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 23 doanh nghiệp, cá nhân với tổng trị giá hơn 279,5 tỷ đồng.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận đóng góp của ông Hồ Quốc Minh, hỗ trợ 800 triệu đồng các trang thiết bị phòng, chống dịch.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận đóng góp của ông Hồ Quốc Minh, hỗ trợ 800 triệu đồng các trang thiết bị phòng, chống dịch - Ảnh: Vân Anh

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM trân trọng tấm lòng của mỗi cá nhân, đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2021 là năm khó khăn nhất của TP khi chịu tác động nặng nề của dịch bệnh. Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp với hơn 4.000 ca nhiễm, đặt ra thách thức rất lớn đối với TPHCM trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh đầy gian khó, TPHCM đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm từ trung ương đến các địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, chung sức chung lòng của hàng trăm ngàn doanh nghiệp. Tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp vẫn luôn hướng về sự phát triển của TP, chung tay cùng TP vượt khó.

“Hôm nay, TP hết sức cảm động khi nhận được sự ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch từ các doanh nghiệp. Đây là sự hỗ trợ hết sức có ý nghĩa và tích cực khi TP đã bước vào ngày thứ 65 của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 và ngày thứ 32 giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho cộng đồng, cho xã hội. TPHCM sẽ quản lý chặt chẽ, minh bạch và sử dụng thật hiệu quả các nguồn ủng hộ để phục vụ tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

Sau các khoản đóng góp lớn cho Quỹ mua vắc-xin và ủng hộ tuyến đầu chống dịch, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục ủng hộ 130 tỷ đồng mua trang thiết bị phòng, chống dịch.
Sau các khoản đóng góp lớn cho Quỹ mua vắc-xin và ủng hộ tuyến đầu chống dịch, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục ủng hộ 130 tỷ đồng mua trang thiết bị phòng, chống dịch - Ảnh: Vân Anh

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, thời gian qua, việc phòng, chống dịch COVID-19 ở nước ta nói chung và TPHCM nói riêng đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, từ ngày 20/3/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã phát động và tiếp nhận số tiền hơn 867,6 tỷ đồng, gồm hơn 745,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 122,2 tỷ đồng hàng hóa và trang thiết bị từ các tỉnh thành trên cả nước. Từ đó, đã kịp thời phân phối hơn 612,3 tỷ đồng tiền mặt và hơn 122,2 tỷ đồng hàng hóa, trang thiết bị (trong đó, chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 500 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng COVID-19).

Tập đoàn Novaland ủng hộ 15 tỷ đồng các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch.
Tập đoàn Novaland ủng hộ 15 tỷ đồng các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch - Ảnh: Vân Anh

Đối với quỹ ủng hộ mua vắc xin phòng dịch COVID-19, kể từ ngày phát động 27/5/2021, đã có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ với tổng số tiền là hơn 2.293,3 tỷ đồng. Đến nay, đã tiếp nhận hơn 270,7 tỷ đồng, trong đó nhận được 1 tỷ đồng ủng hộ từ tỉnh Tây Ninh.

Để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM kêu gọi đồng bào các giới, các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân chia sẻ, đóng góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vì sự bình an của chính chúng ta.

Bằng tiền mặt: tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1.

Bằng phương thức chuyển khoản:

- Đơn vị thụ hưởng: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

- Số tài khoản 1: 000 870 406 001 484 tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigon Bank) Chi nhánh Bình Chánh, PGD Kỳ Hòa, TPHCM

- Số tài khoản 2: 3751.0.1045300.00000 tại Kho bạc Nhà nước TPHCM.

Mọi chi tiết cần trao đổi liên hệ bà Dương Thị Huyền Trâm, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, số điện thoại: 0912.22.52.92 hoặc bà Phan Thanh Bích Ngọc, Chuyên viên Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, số điện thoại: 0937.185.448.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI