Bộ Y tế điều động khoảng 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ TPHCM chống dịch

08/07/2021 - 09:41

PNO - TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản ứng phó với 10.000 -15.000 ca mắc COVID-19.

 

7g15 sáng ngày 8/7, 16 cán bộ đầu tiên sẽ di chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện Công an 30/4 (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh).
7g15 sáng ngày 8/7, 16 cán bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lên đường đến TPHCM

Sở Y tế TPHCM cho biết, số ca mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện tại thành phố đã vượt qua con số 7.000 và dự báo sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

TPHCM đã huy động tổng lực nhân sự từ các đơn vị trên địa bàn nhằm giảm tải áp lực khi số lượng bệnh nhân có thể tiếp tục gia tăng. Theo đó, hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh thành phố cùng hàng nghìn nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) đang công tác tại các bệnh viện thành phố, quận, huyện và các bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành được điều động luân phiên đến công tác tại 4 bệnh viện dã chiến của thành phố.

Thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các bệnh viện dã chiến, không trở về nhà.

Bên cạnh đó, lực lượng nhân viên y tế từ nhiều tỉnh thành cũng đã đăng ký sẵn sàng lên đường chi viện cho TPHCM để hỗ trợ công tác chống dịch, tuy nhiên số lượng nhân sự được điều động sẽ dựa trên nhu cầu thực tế của thành phố. Từ đó, Bộ Y tế sẽ có kế hoạch điều động phù hợp.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế sẽ điều động khoảng 10.000 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ cho TPHCM. Nếu chỉ tính riêng các đơn vị y tế tuyến trung ương trên địa bàn thì có thể điều tới 5.000 người.

Lực lượng này bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên từ Trường đại học Y dược TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch… các bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn TPHCM như BV Chợ Rẫy, BV Thống Nhất, BV Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM, BV Đại học Y Dược TPHCM… Bộ Y tế cũng đã gửi công văn đến Bộ Quốc phòng để huy động sự hỗ trợ từ lực lượng quân y trực thuộc Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị TPHCM lập danh sách chi tiết về số lượng nhân sự cần được chi viện theo từng mục đích, bao gồm hỗ trợ công tác lấy mẫu, bù khuyết vào các trường hợp nhân sự được điều chuyển, các bác sĩ, điều dưỡng tham gia hỗ trợ điều trị tại các bệnh viện dã chiến, cũng như nhu cầu nhân sự để thực hiện sắp xếp nhân lực với những người thuộc lực lượng tuyến đầu đã tham gia công tác trong suốt thời gian vừa qua.

Thành phố đã đưa vào hoạt động thêm bệnh viện dã chiến số 3 tại khu nhà tái định cư ở TP. Thủ Đức với quy mô 3.000 giường và bệnh viện dã chiến số 4 tại khu nhà tái định cư ở huyện Bình Chánh với quy mô 3.000 giường, nâng tổng công suất thu dung điều trị tại 4 bệnh viện dã chiến tại TP lên mức 12.000 giường. Các bệnh viện này thu dung, điều trị các trường hợp mới mắc, các trường hợp đang được cách ly không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ.

7g15 sáng ngày 8/7, 16 cán bộ đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã lên đường đến TPHCM để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện 30/4 Bộ Công an (quận 5, TPHCM). Các cán bộ còn lại sẽ tiếp tục lên đường trong thời gian tới.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI