TPHCM mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp cuối năm

15/11/2022 - 09:04

PNO - Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Công an TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến 5/2/2023.

Ngày 15/11, Công an TPHCM đã tổ chức lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đại diện các sở, ban, ngành và các đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, trong 11 năm đầu năm 2022, Công an TPHCM đã chủ động trong công tác nắm tình hình, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại, xuyên tạc của các thế lực thù địch và kiên quyết đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham dự lễ ra quân.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham dự lễ ra quân

Công an TPHCM đã thực hiện đạt chỉ tiêu kéo giảm 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội. Đồng thời, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy…

“Thời gian tới, tình hình thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Khó khăn trong hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp do thiếu đơn hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, lãi suất tăng… sẽ tác động đến trật tự xã hội. Theo quy luật, thời điểm cuối năm, tội phạm sẽ gia tăng hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố. Do đó, công tác đảm bảo an ninh, trật tự những tháng cuối năm đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn”, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhận định.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam chia sẻ về tình hình an ninh trật tự ở TPHCM trong 11 tháng đầu năm 2022.
Thiếu tướng Lê Hồng Nam chia sẻ về tình hình an ninh trật tự ở TPHCM trong 11 tháng đầu năm 2022

Trong đợt cao điểm lần này, Công an TPHCM sẽ tập trung trấn áp các loại tội phạm về xâm hại tài sản, trong đó, tập trung vào tội phạm cướp giật, lừa đảo công nghệ cao… để người dân đón một cái tết bình yên.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, 11 tháng đầu năm 2022, thành phố đã tập trung kiểm soát dịch, phục hồi, phát triển kinh tế và đã đạt được những kết quả rất tốt đẹp.

Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa tham dự lễ ra quân.
Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa tham dự lễ ra quân

“Việc Công an TPHCM tập trung làm tốt nhiệm vụ của mình, nhất là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… đây là điều kiện rất quan trọng để thành phố phục hồi và phát triển kinh tế”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ.

Theo ông Ngô Minh Châu, sắp tới, địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận sẽ có nhiều diễn biến phức tạp do tác động của tình hình tài chính, cung ứng xăng dầu, dịch bệnh…

Các lực lượng của Công an TPHCM xuất quân tấn công, trấn áp tội phạm.
Các lực lượng của Công an TPHCM xuất quân tấn công, trấn áp tội phạm

Ông nói: “Lợi dụng tình hình này, các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước sẽ tăng cường chống phá ta. Tình hình an ninh trật tự cuối năm cũng sẽ có nhiều diễn biến mới. Do đó, tôi đề nghị Công an TPHCM cần tăng cường hơn nữa việc nắm bắt tình hình, đưa ra những dự báo kịp thời để chủ động ứng phó. Trong đó, cần tấn công mạnh nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xâm phạm sở hữu dịp cuối năm để nhân dân thành phố vui xuân, đón tết…”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu