TPHCM lại tạm dừng dịch vụ karaoke, massage, bar...

18/11/2021 - 15:26

PNO - Chỉ sau 2 ngày cho phép hoạt động tùy theo cấp độ dịch của địa phươg, ngày 18/11, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu tạm thời ngừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar cho đến khi có thông báo mới.

TPHCM tạm dừng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar
TPHCM tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar

UBND TPHCM giao thủ trưởng các sở, ban, ngành TP; Đoàn kiểm tra liên ngành TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tùy chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường công tác kiểm tra. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng thời giao Sở Y tế TP khẩn trương tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, spa, quán bar; ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các hoạt động này ngay sau khi TP ban hành Bộ tiêu chí.

Trước đó, ngày 16/11, UBND TP đã ban hành văn bản về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn TPHCM. Trong đó: các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn được xếp loại cấp độ 1 về dịch. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Theo đó, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế, ở mức cao hơn. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động.

Như vậy, chỉ sau 2 ngày được cho phép hoạt động có điều kiện, các dịch vụ karaoke, massage, bar, vũ trường... lại tiếp tục bị tạm dừng.

 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI