TPHCM huy động tình nguyện viên tham gia đội hình “F0 khỏi bệnh hỗ trợ bệnh nhân F0”

07/09/2021 - 20:09

PNO - Nhằm kêu gọi các bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh tham gia công tác phòng chống dịch, Ban Dân vận Thành ủy ban hành kế hoạch số 35 - KH/BDVTU huy động lực lượng tham gia đội hình tình nguyện viên “F0 khỏi bệnh hỗ trợ bệnh nhân F0”.

 

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm, động viên các tình nguyện viên là F0 khỏi bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm, động viên các tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức

Theo đó, mỗi phường, xã, thị trấn dự kiến có 5 - 7 tình nguyện viên. Các tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang điều trị trong các khu thu dung, bệnh viện dã chiến và tham gia hoạt động tại các tổ tiếp nhận và phân phối hàng hóa, trạm y tế lưu động, tổ phản ứng nhanh trên địa bàn các quận huyện và TP. Thủ Đức. Dự kiến huy động khoảng 1.500 đến 2.000 tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh.

Tham gia đội hình, các tình nguyện viên sẽ làm các nhiệm vụ như: nắm tình hình tâm tư, tình cảm và gia đình các bệnh nhân, thông báo kịp thời đến các y bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân; hỗ trợ lực lượng y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 và hỗ trợ công tác khử khuẩn; trao đổi kinh nghiệm tự chăm sóc để vượt qua những triệu chứng do COVID-19 gây ra; vận chuyển các túi an sinh đến gia đình bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà; hỗ trợ lực lượng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà, vận chuyển oxy, thuốc điều trị; nắm và phản ánh kịp thời với lực lượng chức năng địa phương về tình hình đời sống, tâm tư, tình cảm các bệnh nhân đang điều trị tại nhà.

Các tình nguyện viên sẽ được tập huấn kỹ năng theo nhiệm vụ phân công, trang bị dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch đầy đủ và được đảm bảo kinh phí thực hiện nhiệm vụ theo quy định của TP.

Các tình nguyện viên từ 18 đến 45 tuổi là F0 đã điều trị khỏi COVID-19, nhiễm bệnh từ ngày 28/7/2021 trở về trước, có thể quét mã QR vào đường link https://danvankheo-ketnoithongtin.vn/dang-ky-tham-gia-chuong-trinh-f0-khoi-benh-ho-tro-benh-nhan-f0/ hoặc link https://bom.to/bAD4vS để đăng ký tham gia chương trình.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu