700 tình nguyện viên tham gia chuyển hàng cho người dân gặp khó khăn ở TPHCM

26/08/2021 - 14:31

PNO - Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn khi giãn cách xã hội kéo dài, Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn”. Đã có 700 tình nguyện viên được huy động tham gia, sẽ hoạt động phủ khắp TPHCM.

 

Ngày 26/8, Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn”
Ngày 26/8, Trung tâm An sinh TPHCM ra mắt “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn”, còn gọi là Đội shipper tình nguyện - Trung tâm An sinh TPHCM

Đội shipper tình nguyện có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm từ Tổ An sinh các phường, xã, thị trấn đến các hộ dân trên; đồng thời khi đến trao quà tại địa bàn dân cư giúp nắm bắt tình hình đời sống công nhân, người lao động, các hộ khó khăn sau đó phản ánh kịp thời với Tổ An sinh xã hội tại địa phương.

Đội hình hoạt động theo từng nhóm, mỗi nhóm có 10 đến 14 thành viên liên kết với nhau qua ứng dụng Zalo và chịu sự phân công, quản lý của đội trưởng là chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy đang được phân công tại địa phương.

Các shipper tình nguyện được phân công về các phường, xã, thị trấn tham gia cùng lực lượng tại chỗ vận chuyển hàng hóa cho người dân cũng như các công tác phòng, chống dịch cần thiết khác.
Các shipper tình nguyện được phân công về các phường, xã, thị trấn tham gia cùng lực lượng tại chỗ vận chuyển hàng hóa cho người dân cũng như các công tác phòng, chống dịch cần thiết khác

Hiện đã có 700 tình nguyện viên được huy động tham gia đội hình và đảm bảo duy trì mỗi phường, thị trấn có tối thiểu 2 shipper tình nguyện, mỗi xã có 3 shipper tình nguyện chuyển gói an sinh gồm lương thực, thực phẩm… đến các hộ dân và chốt bảo vệ vùng xanh.

Các shipper tình nguyện đều được tiêm vắc xin, cấp đồng phục nhận diện, dụng cụ bảo hộ phòng chống dịch bệnh, giấy đi đường; được tập huấn kỹ năng vận chuyển và giao hàng theo địa bàn.

Các shipper tình nguyện được phân công về các phường, xã, thị trấn tham gia cùng lực lượng tại chỗ vận chuyển hàng hóa cho người dân cũng như các công tác phòng, chống dịch cần thiết khác.
Những người tham gia đội hình shipper tình nguyện là các đoàn viên, thanh niên và cả lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ của TP

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, các thành viên đội shipper tình nguyện khi đến với phường, xã thị trấn sẽ được biên chế về các phường, xã, thị trấn, tham gia cùng lực lượng tại chỗ giao hàng cho người dân hoặc giúp cả công việc do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương phân công.

“Hơn lúc nào hết, những người dân khó khăn cần sự chia sẻ, tình nguyện, xung kích của các tình nguyện viên trên mọi lĩnh vực, chúng tôi và nhân dân TP trân trọng ghi nhận và rất cám ơn. Mong là chúng ta luôn giữ lửa, giữ bầu nhiệt huyết để giúp cho công tác phòng, chống dịch của TP đạt hiệu quả và cùng nhau chiến thắng đại dịch này”, bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI