TPHCM đã tìm được một số nguồn cung cấp vắc xin ngừa COVID-19

04/06/2021 - 18:53

PNO - Toàn bộ chi phí mua sắm vắc xin ngừa COVID-19 tại TPHCM sẽ từ nguồn xã hội hóa.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 4/6, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP cho biết trong vòng một tuần nữa, sẽ có tin vui và chính thức, cụ thể về nguồn vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân thành phố.

TPHCM đang tích cực cùng với các doanh nghiệp, nhà tài trợ tìm kiếm nguồn vắc xin ngoài nguồn cung từ Bộ Y tế để tăng cường tiêm vắc xin cho người dân thời gian tới. Vì đang trong thời gian thương thảo nên lãnh đạo UBND TP chưa thể công bố chi tiết. Tuy nhiên có khả năng sau 1 tuần nữa sẽ có kết quả.

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Da liễu TPHCM.
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Da liễu TPHCM

Toàn bộ chi phí để mua vắc xin là từ nguồn xã hội hóa (nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm). Trong ngày hôm nay, TPHCM đã gửi công văn chính thức cho Bộ Y tế đề xuất hỗ trợ tìm nguồn vắc xin cho thành phố.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết trong cuộc họp với Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có hứa sẽ hỗ trợ tìm nguồn cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 cho TPHCM. Vì vậy, để thúc đẩy nhanh hơn sự hỗ trợ, TPHCM đã gửi công văn cho Bộ Y tế.

Theo ông Dương Anh Đức, tìm nguồn vắc xin ngừa COVID-19 trong thời gian sớm nhất là một trong những ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo thành phố.

Từ nguồn cung của Bộ Y tế, TPHCM nhận được 73.900 liều vắc xin ngừa COVID-19. Theo kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3, sẽ triển khai tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 3/6/2021 cho các đối tượng ưu tiên tại các cơ sở y tế, ban chỉ đạo các cấp, tổ COVID-19 cộng đồng, sân bay, cảng biển. Tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 sau 8 tuần, dự kiến từ tuần thứ 3 tháng 6/2021.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI