TPHCM: Đã có 435 người được cách ly tại các khách sạn

10/08/2020 - 19:15

PNO - Hiện tại, TPHCM có 8 khách sạn được chấp thuận làm nơi cách ly có trả phí cho các chuyên gia, tại các quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình.

Chiều 10/8, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết Thành phố đang cách ly tập trung 1.113 người. Trong đó có 435 chuyên gia người nước ngoài được cách ly có trả phí tại các khách sạn ở TPHCM.

BS Nguyễn Hữu Hưng - Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM (người đứng) phát hiện một số vấn đề chưa chuẩn khi đến kiểm tra tại một khách sạn ở quận Tân Bình làm nơi cách ly. Ảnh: SYT.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM (người đứng) phát hiện một số vấn đề chưa chuẩn khi đến kiểm tra tại một khách sạn ở quận Tân Bình làm nơi cách ly - Ảnh: SYT

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, trong hai ngày 7 và 8/8, Sở đã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 3 khách sạn ở quận Tân Bình, gồm: Holiday Inn, Repulic Plaza và IBIS Sài Gòn Airport. Đây là các khách sạn được TPHCM chọn là nơi làm nơi cách ly tập trung có trả phí trên địa bàn quận Tân Bình.

Vào thời điểm kiểm tra, có 45 người là chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, thành viên tổ bay được cách ly tại khách sạn Holiday Inn và Repulic Plaza.

Sở Y tế đánh giá hai khách sạn trên đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, có phân công nhân sự vệ sinh khử khuẩn, có trang bị dung dịch khử khuẩn tại các thang máy, có lối đi riêng dành cho tổ bay, người được cách ly...

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số vấn đề chưa chuẩn trong phòng chống dịch COVID-19 tại các khách sạn như: sắp xếp các tầng, các phòng dùng cách ly chưa đúng theo hướng dẫn của ngành y tế; một số nhân viên còn lúng túng trong việc mặc đồ bảo hộ chống dịch.

Đoàn lưu ý các khách sạn cần tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh khử khuẩn, sử dụng hóa chất khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại TP.HCM. Ảnh: HCDC.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại TPHCM - Ảnh: HCDC

TPHCM cho phép 5 đối tượng được cách ly tại khách sạn gồm: cán bộ ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (gọi tắt là chuyên gia) nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để làm việc tại TPHCM.

Những đối tượng này được vận chuyển từ sân bay về khách sạn theo quy trình đảm bảo phòng chống dịch. Chẳng hạn, phải khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi di chuyển về khách sạn; hạn chế dừng, đỗ xe trong quá trình vận chuyển. Người được cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong suốt quá trình vận chuyển. Thời gian cách ly là 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI