Mùa dịch, công ty du lịch bán khẩu trang, khách sạn bán thức ăn giao tận nhà

04/08/2020 - 07:33

PNO - Gặp khó vì dịch COVID-19, nhiều đơn vị du lịch đi bán khẩu trang, tập trung làm nông nghiệp, thậm chí giao đồ ăn cho khách.

Nhiều ngày nay, trên fanpage của một doanh nghiệp lữ hành chuyên bán các gói tour ngoại tại quận 1, TPHCM bên cạnh các thông tin cập nhật tour, điểm đến... đơn vị này rao bán thêm khẩu trang nhựa phục vụ cho nhu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện doanh nghiệp xác nhận, hiện đang bán các sản phẩm khẩu trang bằng nhựa TPU (loại nhựa dùng trong y tế, thực phẩm) ôm sát mặt, có van thoát khí, các sản phẩm có thể tái sử dụng... với giá 160.000 đồng/chiếc.

Công ty du lịch rao bán thêm khẩu trang trên Fanpage (Ảnh chụp màn hình)
Sản phẩm khẩu trang bằng nhựa trong suốt đang được một công ty du lịch rao bán trên fanpage, nơi vốn trước là nơi rao bán tour (ảnh chụp màn hình).

Theo đại diện công ty, nhằm tạo điện kiện cho nhân viên có thêm thu nhập trong mùa dịch, công ty đứng ra quảng cáo sản phẩm, cho nhân viên mượn địa điểm tập kết hàng hoá khẩu trang để phân phối lại cho khách. "Chỉ hai ngày kinh doanh đơn vị này đã bán hơn 400-500 đơn hàng khẩu trang nhựa qua fanpage ...", vị này cho hay.

TransViet Group - doanh nghiệp có tiếng trong ngành du lịch gần đây cũng đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng nông sản, bột dinh dưỡng, cỏ lúa mì ...

Ông Hoàng Đức Huy - CEO TransViet Travel cho biết, công ty vốn kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có nông sản sạch từ trang trại tại Đà Lạt. Doanh thu từ kinh doanh nông sản ổn định nhất ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh từ cuối năm ngoái đến nay. Khi du lịch gặp khó khăn, doanh nghiệp càng muốn tập trung đẩy mạnh mảng nông sản.

Khách sạn bán thức ăn mang về cho khách mùa dịch (Ảnh chụp màn hình)
Khách sạn bán thức ăn mang về cho khách mùa dịch (ảnh chụp màn hình)

Không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng tận dụng nguồn lực sẵn có để tăng nguồn thu.

Chị Hoàng Thị Thanh Tâm – Chủ của khách sạn Cao Nguyên Đà Lạt (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho hay, hiện tại do thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên toàn bộ 20 phòng khách sạn của chị đã không nhận khách lưu trú.

Để tạo việc làm thêm cho toàn thể nhân viên của khách sạn, chị Tâm kinh doanh thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến do chính đầu bếp của khách sạn thực hiện và giao tận nơi cho khách.Các món ăn vốn chỉ phục vụ trong nhà hàng của khách sạn nay có thể giao tận nhà cho khách có nhu cầu.

Các món ăn hàng ngày như giò, khổ qua nhồi thịt, khổ qua nhồi cá thát lát … đến các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, gà ta thả vườn … hay thuỷ hải sản các loại đều được khách sạn phục vụ. Theo lời nữ chủ khách sạn, thực phẩm bán ra chủ yếu từ vườn nhà tự nuôi trồng, hải sản từ mối cung cấp riêng của khách sạn.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI