Những đối tượng nào được cách ly có trả phí tại khách sạn ở TPHCM?

06/08/2020 - 11:56

PNO - Có 5 đối tượng được phép cách ly có trả phí tại một số khách sạn từ 3 - 5 sao trên địa bàn TPHCM.

TPHCM cho phép 5 đối tượng được cách ly tại khách sạn gồm: cán bộ ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (gọi tắt là chuyên gia) nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để làm việc tại TPHCM.

Theo hướng dẫn cách ly y tế được Sở Y tế TPHCM ban hành vào ngày 5/8, trước khi được đưa về cách ly ở khách sạn, danh sách các chuyên gia phải được thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; Trung tâm y tế quận, huyện nơi có khách sạn cách ly. Ngoài ra, danh sách này phải được UBND TPHCM chấp thuận; công văn chấp thuận của Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Những đối tượng này được vận chuyển từ sân bay về khách sạn theo quy trình đảm bảo phòng chống dịch. Phải khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi di chuyển về khách sạn; hạn chế dừng, đỗ xe trong quá trình vận chuyển. Người được cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong suốt quá trình di chuyển.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ cho chuyên gia được nhập cảnh nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng, chống dịch bệnh, tại Công văn số 3949/CV-BCĐ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu các đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải đảm bảo các chuyên gia được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 03 đến 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm này phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.

Hiện tại, TPHCM có 8 khách sạn (tổng số phòng cách ly là 1.500) được chấp thuận làm nơi cách ly có trả phí cho các chuyên gia, nằm trên địa bàn các quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI