TPHCM cử tổ công tác hỗ trợ quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội

01/06/2021 - 13:57

PNO - Chiều 1/6, tổ công tác do một Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu sẽ xuống giải quyết những khó khăn của Quận Gò Vấp trong việc áp dụng Chỉ thị 16.

Bí thư Thành ủy TPHCM đã có chỉ đạo tăng cường lực lượng hỗ trợ Gò Vấp đảm bảo thực hiện đúng Chỉ thị 16.
Bí thư Thành ủy TPHCM đã có chỉ đạo tăng cường lực lượng hỗ trợ Gò Vấp đảm bảo thực hiện đúng Chỉ thị 16.

Chia sẻ với báo chí về những vấn đề của quận Gò Vấp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Tất cả những khó khăn đã được quận Gò Vấp báo cáo, chiều nay sẽ có tổ công tác do một Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu xuống giải quyết. Tôi trao toàn quyền cho Phó Chủ tịch quyết định”.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, việc TPHCM chỉ áp dụng Chỉ thị 16 với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), khác với việc áp dụng Chỉ thị trên toàn quốc, tất nhiên sẽ dẫn đến những khó khăn vì sự giao dịch, di chuyển giữa người dân nơi khác qua Gò Vấp. TPHCM đã lập một tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các sở, ngành xuống lắng nghe để có biện pháp xử lý, đặc biệt là vấn đề phát sinh về giao thông, cung ứng hàng hóa.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng TPHCM không cần thiết phải có Chỉ thị 16+ vì tình hình vẫn trong tầm kiểm soát. Trong 4 chuỗi lây nhiễm thì 3 điểm ở quán bánh canh, Bệnh viện Hoàn Mỹ, chung cư Thủ Đức đã nắm bắt khoanh vùng được. Còn chuỗi của nhóm truyền giáo Phục Hưng vẫn đang tiếp tục truy vết.

Lấy mẫu xét nghiệm ở phường 12, quận Gò Vấp tối 31/5.
Lấy mẫu xét nghiệm ở phường 12, quận Gò Vấp tối 31/5.

“Trọng tâm hiện nay TP đang tập trung làm là lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt là đối với 8 quận, huyện có các thành viên ban đầu của hội truyền giáo cư ngụ. Hôm qua 31/5 đã xét nghiệm hơn 70.000 mẫu, Gò Vấp đã dứt điểm 4 phường và vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Tiếp đến sẽ lấy mẫu ở các khu công nghiệp và khu chế xuất. TP cũng đang tính đến phương án chọn một vài doanh nghiệp thực hiện vừa cách ly vừa sản xuất khép kín”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết. Đồng thời, TPHCM cũng đề nghị Chính phủ đưa công nhân sản xuất vào đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin…

Trưa 1/6, trao đổi với báo chí bên lề lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết đã nắm bắt thông tin về những khó khăn của quận Gò Vấp trong việc kiểm soát người ra vào quận khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ 0g ngày 31/5) và đã có chỉ đạo sớm cho Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Gò Vấp để ổn định tình hình, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.


Tam Bình

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu