Từ 1/6, người dân đi qua quận Gò Vấp phải trình chứng minh hoặc căn cước công dân

31/05/2021 - 18:53

PNO - Ngoài giấy tờ tùy thân, người dân phải khai báo y tế điện tử trước, căn cứ vào các trường hợp cụ thể, lực lượng chức năng sẽ linh hoạt giải quyết.

 

Nhân viên y tế phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm tại một con hẻm ở Gò Vấp
Nhân viên y tế phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm tại một con hẻm ở Gò Vấp

Chiều 31/5, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TPHCM - cho hay cơ quan chức năng địa phương đang tích cực kiểm soát người và xe ra vào, đi ngang qua địa phận quận Gò Vấp. Để siết chặt, kiểm soát dịch, quận Gò Vấp đã thiết lập 10 chốt kiểm soát đối với người và phương tiện tại địa bàn.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng tại 10 chốt kiểm soát gặp khó khăn trong việc kiểm soát người ra, vào khu vực này, buộc phải tạm dỡ chốt kiểm soát, họp khẩn để tìm phương án giải quyết.

Qua đó, cơ quan chức năng quận quyết định lập lại các chốt kiểm soát phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân. Từ 21g hôm nay, các chốt sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào Gò Vấp. Sáng mai, các chốt siết chặt hơn, nghiêm ngặt theo quy định. 

Với người dân làm việc, phải xuất trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 khi vào, ra hay đi qua Gò Vấp. Bên cạnh đó, từ 20g đến 5g sáng hôm sau, người dân phải mang theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu. Lực lượng chức năng sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế điện tử linh hoạt giải quyết đúng theo quy định tránh ùn ứ tại các chốt trạm.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, hiện nay số ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 ở Gò Vấp đang tiếp tục tăng lên, tình hình dịch khá phức tạp, mục đích của việc kiểm soát này là để hạn chế người từ Gò Vấp ra ngoài, cũng như người từ bên ngoài vào địa bàn khi không thật sự cần thiết.

A Bum

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI