Chốt kiểm soát lại ùn tắc, hàng loạt xe không thể ra vào quận Gò Vấp

01/06/2021 - 08:22

PNO - Sáng nay (1/6), hàng loạt xe không thể ra, vào quận Gò Vấp, TPHCM vì nhiều lý do, gây ùn tắc. Lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ dân phố... tất bật nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Từ 6g30, hàng dài xe kẹt tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), nhiều xe phải quay đầu, một số người chỉ xuất trình thẻ nhân viên công ty không có địa chỉ rõ ràng nên không được giải quyết. Một số khác được giải quyết cho vào quận này làm việc nhưng chiều về phải có giấy của công ty.

Tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Chủ tịch quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết trước tình hình người dân tập trung quá đông tại các chốt, ông sẽ cho tạm xả chốt thời gian ngắn để giảm bớt lượng người.

Dòng xe kéo dài khoảng 100m, xe máy, ô tô cùng xếp hàng chờ qua chốt - Ảnh: TNO
Dòng xe kéo dài khoảng 100m, xe máy, ô tô cùng xếp hàng chờ qua chốt - Ảnh: TNO

Đại diện CSGT Công an quận Gò Vấp cho biết việc ùn tắc tại chốt Nguyễn Kiệm do lượng người từ các khu vực đổ về khu vực ngã năm Gò Vấp để đi đến các địa bàn lân cận quận Gò Vấp làm việc. Lực lượng chức năng chưa thể kiểm soát nhanh chóng việc khai báo y tế và kiểm chứng giấy tờ tùy thân của người dân. Việc này khá mất thời gian và bị quá tải nên dòng người ùn tắc nối dài.

Một người dân mong lực lượng chức năng nên giải quyết nhanh gọn cho người dân: "Tụ tập đông đúc như thế này trong bối cảnh dịch, nếu có 1 người bị nhiễm SARS-CoV-2 thì khổ lắm".

Trước đó, chiều 31/5, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TPHCM - cho hay cơ quan chức năng địa phương đang tích cực kiểm soát người và xe ra vào, đi ngang qua địa phận quận Gò Vấp. Để siết chặt, kiểm soát dịch, quận Gò Vấp đã thiết lập 10 chốt kiểm soát đối với người và phương tiện tại địa bàn.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng tại 10 chốt kiểm soát gặp khó khăn trong việc kiểm soát người ra, vào khu vực này, buộc phải tạm dỡ chốt kiểm soát, họp khẩn để tìm phương án giải quyết. Qua đó, cơ quan chức năng quận quyết định lập lại các chốt kiểm soát phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân. 

Với người dân làm việc, phải xuất trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 khi vào, ra hay đi qua Gò Vấp. Bên cạnh đó, từ 20g đến 5g sáng hôm sau, người dân phải mang theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu. Lực lượng chức năng sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế điện tử linh hoạt giải quyết đúng theo quy định tránh ùn ứ tại các chốt trạm.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI