TPHCM công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên môi trường

17/08/2022 - 19:12

PNO - Chiều 17/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM công bố "Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường".

Theo ông Bùi Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, nền tảng này cho phép tập hợp các dữ liệu tài nguyên và môi trường phục vụ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân khai thác, sử dụng.

Đồng thời các đơn vị, địa phương có thể tích hợp, phát triển với các ứng dụng trên nhiều nền tảng công nghệ khác nhau nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Toàn Thắng (đứng) - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM  thông tin tại họp báo
Ông Nguyễn Toàn Thắng (đứng) - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM thông tin tại họp báo

Hiện nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường đã cung cấp gần 450 tập dữ liệu.
Ông Bùi Hồng Sơn cho hay, trước kia, việc chia sẻ dữ liệu chủ yếu qua thủ tục hành chính, văn bản; giờ chỉ cần một tài khoản là có thể khai thác, sử dụng dữ liệu. Đây cũng là hoạt động hướng tới quá trình chuyển đổi số của TPHCM.

Địa chỉ truy cập của nền tảng là https://geoportal-stnmt.tphcm.gov.vn

Thông tin thêm, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, sở hiện đang hoàn thiện bảng giá đất của thành phố. Tới đây, khi hoàn thành, sở sẽ cập nhật lên nền tảng này và các đơn vị, người dân có thể xem được giá đất của địa phương mình, số lượng giao dịch mua bán...

Mô phỏng
Mô phỏng khái niệm về chia sẻ dữ liệu bằng hình ảnh

Ông Vũ Chí Kiên - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân chia sẻ, vừa qua khi Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM thí điểm cho phép khai thác dữ liệu trên nền tảng này, quận phát triển thành nền tảng quản lý trật tự xây dựng của địa bàn, nhanh chóng phát hiện xây dựng sai phép, không phép...

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI