TPHCM hướng dẫn thủ tục chuyển trường từ năm học 2022-2023

17/08/2022 - 17:29

PNO - Ngày 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện hồ sơ và thủ tục chuyển trường, xin học lại, bảo lưu kết quả học tập đối với học sinh cấp THCS và THPT từ năm học 2022 - 2023.

 

Việc chuyển trường được thực hiện trong thời gian hè và trước khi kết thúc học kỳ I
Việc chuyển trường được thực hiện trong thời gian hè và khi kết thúc học kỳ I

Cụ thể, phụ huynh đảm bảo hồ sơ đầy đủ theo quy định đối với từng trường hợp: chuyển từ TPHCM đến tỉnh, thành khác (trong nước) và ngược lại, chuyển trường trong TPHCM, tiếp nhận học sinh Việt Nam về nước và chuyển trường học sinh học chương trình quốc tế tại các trường quốc tế ở Việt Nam đến các trường dạy chương trình của Bộ GD-ĐT.

Việc chuyển trường được thực hiện trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới (30 ngày đầu trước khai giảng) và khi kết thúc học kỳ I của năm học (30 ngày đầu của học kì II). Hiệu trưởng trường tiếp nhận học sinh chuyển đến căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh được giao hàng năm để tiếp nhận học sinh (không nhận thêm học sinh khi đã đủ chỉ tiêu).

Việc chuyển trường từ trường THPT tư thục sang trường THPT công lập chỉ được xem xét, giải quyết trong 2 trường hợp sau: Trường hợp học sinh đang học tại trường THPT tư thục phải chuyển nơi cư trú theo cha mẹ hoặc người giám hộ đến vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn mà ở đó không có trường THPT tư thục thì Giám đốc Sở GD-ĐT xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể. Trường hợp học sinh đang học tại trường THPT tư thục thuộc loại trường có thi tuyển đầu vào phải chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ, mà ở đó không có trường THPT tư thục có chất lượng tương đương thì Giám đốc Sở GD-ĐT xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể. 

Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi, tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định. Học sinh không được lưu ban quá 3 lần trong một cấp học.

Phụ huynh, học sinh xem hồ sơ, thủ tục chuyển trường đầy đủ tại đây.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI