TPHCM có thêm 1 trường giảng dạy tú tài quốc tế IB

03/06/2023 - 17:26

PNO - Ngày 3/6, Trường Quốc tế Tesla đã chính thức được công nhận là Trường IB thế giới, được ủy quyền giảng dạy chương trình tú tài quốc tế bậc tiểu học (IB PYP).

Chương trình tú tài quốc tế IB được công nhận toàn thế giới
Chương trình tú tài quốc tế IB được công nhận toàn thế giới

Như vậy, Tesla là trường duy nhất giảng dạy chương trình tích hợp tú tài quốc tế IB tại quận Tân Bình.

Trường được công nhận trường IB thế giới sau hơn 2 năm đăng ký là trường ứng viên IB (từ tháng 9/2020) và được Tổ chức Tú tài quốc tế IOB Thụy Sĩ phê duyệt. Hiện Tesla đang là trường ứng viên của chương trình Tú tài quốc tế bậc trung học cơ sở (MYP) và có kế hoạch phát triển chương trình Tú tài quốc tế bậc trung học phổ thông (DP).

TPHCM hiện có hơn 10 trường quốc tế dạy chương trình IB ở các cấp khác nhau. Mục đích chương trình là để học sinh của các quốc gia trên thế giới có thể tham gia học với một chuẩn giáo dục và lấy bằng tú tài có giá trị quốc tế.

Quận Tân Bình lần đầu tiên có trường đào tạo IB
Trường Telsa là trường đào tạo IB đầu tiên của quận Tân Bình

Chương trình tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate) được thành lập vào năm 1968. Chương trình kết hợp các bài thực hành từ các nghiên cứu trong nước và cộng đồng IB toàn cầu, đồng thời khuyến khích học sinh phát triển tư duy quốc tế. 4 chương trình của IB chú trọng vào việc nuôi dưỡng những người trẻ ham học hỏi, hiểu biết sâu rộng, biết tạo động lực để thành công.

Học sinh đạt bằng tú tài IB có lợi thế trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của hầu hết các trường đại học trên toàn thế giới. Hiện chương trình IB được giảng dạy rộng rãi ở hơn 170 quốc gia và thuộc top 3 chương trình được các trường quốc tế chọn lựa.

Minh Linh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI