Tư vấn giáo dục quốc tế:

Tốt nghiệp bằng Tú tài Quốc tế (IB), học sinh có nhiều lợi thế khi du học

25/07/2022 - 08:28

PNO - Chương trình IB toàn phần tại AISVN sẽ khuyến khích học sinh ở mọi lứa tuổi biết tư duy, suy luận, cũng như xem xét một vấn đề ở cả bối cảnh địa phương và bối cảnh toàn cầu.

Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) đang được giảng dạy như thế nào tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN)? Đâu là điểm đặc biệt trong chương trình IB ở AISVN? 

Trần Thị Thanh An (quận 7, TPHCM) 

Ông Barry Sutherland, Tổng hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), trả lời: AISVN là một trong số ít các trường tại TPHCM và Việt Nam được cấp phép giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (IB) toàn phần gồm ba chương trình (PYP, MYP, DP) dành cho học sinh từ 3 - 19 tuổi. Chương trình IB toàn phần xây dựng khung chương trình độc đáo, mang tính thử thách cao, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu học tập riêng biệt của mỗi học sinh. Hầu hết các trường giảng dạy chương trình IB toàn phần đều thấy rõ những lợi ích mà học sinh và cộng đồng trường nhận được từ một nền giáo dục chất lượng cao có sự kết nối liên tục, nhất quán. 

Phòng thí nghiệm trong lớp học thông minh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN)
Phòng thí nghiệm trong lớp học thông minh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN)

Đặc biệt, chương trình IB toàn phần tại AISVN sẽ khuyến khích học sinh ở mọi lứa tuổi biết tư duy, suy luận, cũng như xem xét một vấn đề ở cả bối cảnh địa phương và bối cảnh toàn cầu. Phát triển học sinh đa ngôn ngữ, đồng thời giữ gìn văn hóa và ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt). 

Bên cạnh đó, sự sáng tạo là yếu tố nổi bật và có sự liên kết của cả ba chương trình IB. Trong đó, chương trình IB cấp tiểu học (PYP), học sinh được thúc đẩy bởi sự tìm tòi và sáng tạo để phát triển những hiểu biết sâu sắc trong quá trình học tập. Chương trình IB cấp trung học (MYP), các môn học được thiết kế cho phép học sinh phát triển không chỉ các kỹ năng thực hành mà còn cả các chiến lược tư duy sáng tạo và phản biện. Học sinh được khuyến khích tư duy sáng tạo trong quá trình học và không ngại thất bại. 

Chương trình văn bằng Tú tài Quốc tế (DP), học sinh được khuyến khích và tạo điều kiện để chấp nhận rủi ro sáng tạo cũng như khám phá ý tưởng. Chương trình tập trung vào tư duy phản biện và sáng tạo cho phép học sinh phân tích tình huống, xem xét lại các thách thức, tạo ra giải pháp khả thi cho các vấn đề.

AISVN còn đề ra các nguyên tắc học tập nhằm đảm bảo hoạt động học tập và giảng dạy chương trình IB chất lượng cao: 

- Các mối quan hệ: sự kết nối cá nhân là yếu tố quan trọng tạo ra một môi trường hòa nhập, nuôi dưỡng cảm giác an toàn và được hỗ trợ.

- Kỳ vọng cao: thúc đẩy văn hóa gắn kết và tinh thần trách nhiệm nhằm truyền cảm hứng cho những cá nhân có thành tựu nổi bật.

- Tư duy phát triển: người học có thể phát huy tối đa tiềm năng qua việc đối mặt với thử thách bằng thái độ tích cực. 

- Đặt mục tiêu: đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng để mang lại ý nghĩa và mục đích cho việc học tập.

- Phản hồi: cung cấp phản hồi một cách chi tiết, kịp thời và hữu ích. 

- Tính tự chủ: tất cả người học đều có thể đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm và trở thành những người lãnh đạo tận tâm. 

B.T (ghi)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI