TPHCM cho vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động lại từ 19/3

19/03/2021 - 18:28

PNO - Tối 19/3, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký công văn số 791/UBND-VX gửi Thủ trưởng các sở - ban - ngành; Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện thông báo cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại.

 

Theo đó, cùng với việc TPHCM đã kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, qua 35 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng, đồng thời nhằm thực hiện “mục tiêu kép” đảm bảo hoạt động kinh doanh sản xuất và nhu cầu đời sống nhân dân TP - xét theo đề nghị của Sở Y tế tại Công văn số 1419/SYT-NVY ngày 17/3/2021 về đề xuất biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 - UBND TPHCM chỉ đạo: tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Ngoài ra, công văn cũng nêu rõ: “Các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế; áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết, thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID - 19, Bộ Y tế và các Bộ Tiêu chí đã được TP ban hành”.

Hải Phòng cho phép tất cả các hoạt động bị cấm vì COVID-19 được mở cửa trở lại
Hải Phòng cho phép tất cả các hoạt động bị cấm vì COVID-19 được mở cửa trở lại

Chiều ngày 19/3, UBND TP. Hải Phòng cũng ban hành văn bản số 1724 về một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP đã được kiểm soát. Kể từ 0g ngày 20/3, tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Cùng với đó, UBND TP yêu cầu dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào thành phố và các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn của những xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Hải Phòng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với những người từ huyện Kim Thành, TP. Chí Linh và TP. Hải Dương đến Hải Phòng.

Đối với người đến từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, Hải Phòng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày; những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày không phải cách ly y tế, chỉ cần thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

UBND TP cũng yêu cầu các trường học, doanh nghiệp lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Tam Bình-Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI