TPHCM: Chưa cho phép vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động trở lại

08/03/2021 - 22:32

PNO - Các loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TPHCM được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/3, ngoại trừ vũ trường, quán bar, karaoke.

Tối 8/3, UBND TPHCM đã có văn bản gửi thủ trưởng các sở/ban/ngành; Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. 

Theo đó, cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/3, ngoại trừ vũ trường, quán bar, karaoke.

Riêng các loại hình được phép hoạt động trở lại, Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các bộ tiêu chí đã được TP ban hành. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM tại cuộc họp ngày 8/3.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM tại cuộc họp ngày 8/3.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.

Đặc biệt, UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế. Trong đó, nhấn mạnh việc bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm/phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. 

Trong 26 ngày qua, TPHCM không phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho rằng mối lo ngại lây lan dịch khi người dân trở lại TPHCM sau Tết Nguyên đán vẫn còn, đề nghị không được chủ quan, lơ là.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI