TPHCM chăm lo tết cho công nhân

03/02/2021 - 13:21

PNO - Năm nay, khoảng hơn 190.000 công nhân ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung sẽ không về quê mà ở lại ăn tết tại TPHCM, tăng 20% so với năm trước.

Theo Công đoàn Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khoảng hơn 190.000 công nhân ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung sẽ không về quê mà ở lại ăn tết tại TPHCM, tăng 20% so với năm trước.

Theo đó, Công đoàn Các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tổ chức tặng 13.000 phần quà cho công nhân khó khăn tại các doanh nghiệp và tại các khu nhà trọ, khu lưu trú ở các quận, huyện ở lại đón tết xa quê.

Nữ công nhân nhận quà tết
Nữ công nhân nhận quà tết

Liên đoàn Lao động TPHCM, công đoàn cơ sở và các đơn vị cũng tổ chức tặng quà tết cho người lao động và có kế hoạch hỗ trợ những tấm vé nghĩa tình đưa công nhân về quê sum họp cùng gia đình.  

Cùng với các đơn vị, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - tết nghĩa tình” năm 2021, tặng 300 phần quà tết cho chị em nữ công nhân vệ sinh tại 24 quận/huyện trên địa bàn thành phố không có điều kiện về quê đón tết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm, sữa bánh và tiền mặt. 

Tại các quận/huyện, các khu nhà trọ cũng tổ chức các chương trình họp mặt, tặng quà tết cho chị em công nhân đón tết xa quê. 

Góp thêm hương vị tết Việt, Hội LHPN các quận 4, 7, Gò Vấp, Tân Phú và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi cũng tổ chức làm món thịt kho trứng, tổ chức gói bánh chưng, bánh tét tại các khu phố để tặng những gia đình lao động nghèo. Tại các quận 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú… Hội Phụ nữ phối hợp tổ chức chương trình họp mặt gia đình nữ công nhân, họp mặt gia đình công nhân tại các khu nhà trọ. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI