TPHCM: Bị tố, hiệu trưởng thừa nhận “quên” nộp lại gần 20 triệu đồng khen thưởng giáo viên

19/02/2023 - 10:56

PNO - Ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can (quận 8, TPHCM) thừa nhận cầm gần 20 triệu đồng tiền khen thưởng giáo viên nhưng "quên" nộp lại trường.

 

Trường THPT Lương Văn Can (quận 8)
Trường THPT Lương Văn Can (quận 8)

Giáo viên Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) vừa phản ánh tới Báo Phụ nữ TPHCM một số dấu hiệu không rõ ràng, minh bạch trong thu chi tài chính của hiệu trưởng.

Cụ thể, giáo viên cho rằng ông Nguyễn Tấn Sĩ - hiệu trưởng -  không rõ ràng trong quỹ khen thưởng của nhà trường, cụ thể là tiền khen thưởng của Ủy ban nhân dân cho Tập thể Lao động xuất sắc 2 năm liền (2018-2019; 2019-2020) và 11 cá nhân Lao động xuất sắc 2 năm liền (2018-2019; 2019-2020), tổng số tiền là 19.370.000 đồng.

Ngoài ra, việc thu tiền dạy và học buổi 2 của học sinh theo nguyên tắc thu đủ bù chi cho các hoạt động được tổ chức ở buổi 2 của trường. Hiệu trưởng thông báo thu tiền học sinh ở mức tối đa 300.000 đồng/tháng nhưng chi các khoản hoạt động rất ít, từ tháng 1/2022 hầu như không tổ chức hoạt động ngoại khóa gì ở trường, mức chi cho giáo viên trực tiếp giảng dạy cũng khá thấp, 140.000 đồng/tiết.

Trường THPT Lương Văn Can trả tiền buổi 2 cho giáo viên nhiều năm nay theo hình thức khoán 1 tháng là trả 4 tuần, dù thực tế có những tháng 31 ngày nhiều giáo viên phải dạy hơn 4 tuần. Nhưng tháng 2/2022, hiệu trưởng cho thu học sinh đủ 300.000 đồng/tháng nhưng khi chi tiền giảng dạy cho giáo viên thì chỉ tính có 3 tuần với lý do là nghỉ tết 1 tuần, khi giáo viên hỏi trong Hội nghị Cán bộ công chức viên chức về việc xử lý số tiền còn lại như thế nào thì hiệu trưởng không trả lời thỏa đáng. 

Ngày 18/2, trả lời các nội dung giáo viên đưa ra, ông Nguyễn Tấn Sĩ – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can - thừa nhận, đúng là ông quên nộp về trường số tiền khen thưởng của trường, của giáo viên. Theo đó, ông Nguyễn Tấn Sĩ có nhận số tiền khen thưởng này từ phó hiệu trưởng, nhưng do trường đang xây mới, phải chuyển về cơ sở học tạm được khoảng 1 tháng, nhiều việc phải giải quyết cùng lúc nên quên, không gửi lại cho nhà trường số tiền nói trên. Ông Nguyễn Tấn Sĩ xin nhận lỗi trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, và chịu hình thức xử lý đối với việc này.

Về ý kiến liên quan đến việc thu chi tiền buổi 2 của nhà trường, ông Nguyễn Tấn Sĩ khẳng định là thực hiện đúng theo Quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm của trường, đã được thông qua ở Hội nghị cán bộ công chức viên chức. Trong đó, nội dung chi trực tiếp cho giáo viên đứng lớp giảng dạy là 140.000 đồng/tiết.

Tháng 1/2022, hiệu trưởng cho thu đủ tiền buổi 2 của học sinh, nhưng chỉ chi tiền thực dạy cho giáo viên 3 tuần, với lý do là nghỉ tết 1 tuần, và hỗ trợ chi cho các hoạt động của trường. Trong thời gian này do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố có chủ trương không thu học phí của học sinh.

Giáo viên cho biết không đồng tình với trả lời của ông Nguyễn Tấn Sĩ và sẽ tiếp tục gửi đơn phản ánh vấn đề này lên Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị làm rõ. Từ ngày 20/2, ông Nguyễn Tấn Sĩ sẽ chính thức được điều chuyển qua làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8).

Minh Linh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI