Yêu cầu Trường THPT Lương Văn Can thu hồi quyết định nhân sự sai căn cứ

01/02/2023 - 10:01

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) rút kinh nghiệm và thu hồi quyết định nhân sự sai căn cứ.

Trường THPT Lương Văn Can (quận 8, TPHCM)
Trường THPT Lương Văn Can (quận 8, TPHCM)

Liên quan đến việc 9 giáo viên Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) bị miễn nhiệm vị trí tổ trưởng, tổ phó, thư ký hội đồng tại trường, ngày 1/2, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi hiệu trưởng trường này.

Sở đã nhắc nhở, yêu cầu ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can - nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc ban hành quyết định nhân sự ngày 10/1/2023. Đây là quyết định bổ nhiệm 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng mới của nhà trường thay cho 9 nhân sự bị hiệu trưởng miễn nhiệm. 

Theo ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT - quyết định nhân sự này của Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can là không đúng thể thức, căn cứ, không có giá trị thi hành. Đồng thời, Sở đề nghị hiệu trưởng thu hồi ngay quyết định bổ nhiệm này. Như vậy, 9 giáo viên đã bị miễn nhiệm sẽ quay trở lại nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức cuộc họp với Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can cùng các thầy cô liên quan đến vụ việc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức cán bộ và Đảng ủy Sở đã lần lượt lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của hiệu trưởng, nguyên phó hiệu trưởng và các giáo viên trong trường có liên quan đến vụ việc.

Theo phản ánh của giáo viên Trường THPT Lương Văn Can, tại cuộc họp hội đồng sư phạm ngày 10/1, ông Nguyễn Tấn Sĩ thông báo bà T.T.T.T. - nguyên phó hiệu trưởng chuyên môn nhà trường - không được Sở GD-ĐT TPHCM tái bổ nhiệm (nhiệm kỳ 2), do không đủ phiếu tín nhiệm tại trường. Bà T.T.T.T. phải quay trở lại làm giáo viên.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Sĩ cho rằng “nội bộ trường mất đoàn kết”, “không có chính kiến”, “dùng lá phiếu của mình hạ uy tín người khác”. Ngay sau đó, hiệu trưởng đã công bố quyết định bổ nhiệm 9 vị trí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường mới, bắt đầu làm việc từ học kỳ 2 của năm học 2022-2023, đồng nghĩa với việc sẽ cách chức 9 vị trí cũ, với mục đích là “Tăng cường đoàn kết nội bộ trong nhà trường”.

Trong đó, bà T.T.T.T. được bầu làm tổ trưởng chuyên môn, thư ký hội đồng trường. Ông Nguyễn Tấn Sĩ cho rằng việc này nhằm hỗ trợ cho công tác chuyên môn của hiệu trưởng, bất chấp việc bà T.T.T.T. không được hội đồng sư phạm trường tín nhiệm trước đó. Những thành viên bị cách chức cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng đến uy tín, danh dự vì quyết định đột ngột này của hiệu trưởng; đồng thời cho rằng lý do cách chức được đưa ra không rõ ràng, thuyết phục.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI