Đề nghị giải trình vụ hiệu trưởng cách chức 9 người vì không bỏ phiếu tín nhiệm hiệu phó

18/01/2023 - 17:11

PNO - Trước thông tin Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) cách chức 9 người vì không bỏ phiếu cho hiệu phó, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức họp và yêu cầu hiệu trưởng giải trình.

Trường THPT Lương Văn Can (quận 8)
Trường THPT Lương Văn Can (quận 8)

Ngày 18/1, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức cuộc họp với Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can (quận 8) cùng các thầy cô liên quan đến vụ việc cách chức 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức cán bộ và Đảng ủy Sở đã lần lượt lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của hiệu trưởng, nguyên phó hiệu trưởng và các giáo viên trong trường có liên quan đến vụ việc này.

Ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cho biết, sau buổi làm việc này, sở tiếp tục yêu cầu hiệu trưởng nhà trường giải trình với sở về các ý kiến tại cuộc họp. Sau tết, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ có ý kiến kết luận về vụ việc này. Trước mắt, ông Hồ Tấn Minh khẳng định văn bản nhà trường ban hành ngày 10/1 về việc phân công nhiệm vụ cho 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và thư ký hội đồng mới là không đúng thể thức, căn cứ. Do đó, văn bản này không có giá trị thi hành.

Trước đó, theo phản ánh của giáo viên Trường THPT Lương Văn Can, tại cuộc họp hội đồng sư phạm ngày 10/1, ông Nguyễn Tấn Sĩ - hiệu trưởng nhà trường thông báo bà T.T.T.T – nguyên phó hiệu trưởng chuyên môn của nhà trường - không được Sở GD-ĐT TPHCM tái bổ nhiệm (nhiệm kỳ 2), do không đủ phiếu tín nhiệm tại trường, và phải quay trở lại làm giáo viên.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Sĩ đã cho rằng “nội bộ trường mất đoàn kết”, “không có chính kiến”, “dùng lá phiếu của mình hạ uy tín người khác”. Ngay sau đó, hiệu trưởng đã công bố quyết định bổ nhiệm 9 vị trí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường mới, bắt đầu làm việc từ học kỳ 2 của năm học 2022 – 2023, đồng nghĩa với việc sẽ cách chức 9 vị trí cũ, với mục đích là “Tăng cường đoàn kết nội bộ trong nhà trường”.

Trong đó, bà T.T.T.T được bầu làm tổ trưởng chuyên môn, thư ký hội đồng trường. Ông Nguyễn Tấn Sĩ cho rằng việc này nhằm hỗ trợ cho công tác chuyên môn của hiệu trưởng, bất chấp việc bà T.T.T.T không được hội đồng sư phạm trường tín nhiệm trước đó. Những thành viên bị cách chức cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng đến uy tín, danh dự vì quyết định đột ngột này của hiệu trưởng, và cho rằng lý do cách chức được đưa ra không rõ ràng, thuyết phục.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Sĩ cho rằng dường như những giáo viên này đã có liên kết với nhau để không bỏ phiếu tín nhiệm cho phó hiệu trưởng chuyên môn và có thể đã có hiện tượng bè phái, kết nhóm ở trong trường.

Minh Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI