TPHCM: Bệnh viện vùng xanh sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

23/09/2021 - 18:37

PNO - Theo kế hoạch, các bệnh viện vùng xanh sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 mới để chuyển sang điều trị bệnh nhân mắc bệnh thông thường.

 

Dự kiến, các bệnh viện thuộc vùng xanh sẽ ngừng tiếp nhận F0 để sớm quay lại điều trị bệnh nhân mắc bệnh thông thường
Dự kiến, các bệnh viện thuộc vùng xanh sẽ ngừng tiếp nhận F0 để sớm quay lại điều trị bệnh nhân mắc bệnh thông thường

Chiều 23/9, trong cuộc họp báo thông tin về tình hình phòng, chống COVID-19 tại TPHCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết dự kiến các bệnh viện, trung tâm y tế vùng xanh như quận 7, Cần Giờ, Củ Chi sẽ ngưng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, các bệnh viện, trung tâm y tế này dự kiến sẽ sớm được khảo sát, chuyển đổi để điều trị bệnh nhân mắc bệnh thông thường. Trước mắt, các bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 mới, tập trung vào bệnh nhân F0 đang điều trị để các bệnh viện trên địa bàn sớm quay lại trạng thái điều trị như ban đầu.

Từ hôm nay 23/9, Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi sẽ không nhận bệnh nhân mới để giải quyết bệnh nhân nặng, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi. Sau đó sẽ thực hiện ngưng tiếp nhập tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ....

Đối với người bệnh được phát hiện tại địa phương, bệnh viện sẽ bàn giao cho các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 ở tuyến quận, huyện lân cận. Bên cạnh đó, Sở Y tế TPHCM đang tham mưu cho Thành phố về việc tái cấu trúc các bệnh viện điều trị COVID-19 bao gồm bệnh viện dã chiến, tách đôi hay chuyển công năng để trở về bình thường như trước đây.

Về theo dõi, chăm sóc và điều trị cho các F0 cách ly tại nhà, bà Mai cho biết Thành phố đã triển khai rất nhiều mô hình để đảm bảo chăm sóc, điều trị F0 tại nhà một cách hiệu quả và giảm thấp nhất tỉ lệ F0 tử vong.

"Thời gian qua, Thành phố có rất nhiều chính sách từ túi thuốc A, B, C đến các gói quà hỗ trợ, tổng đài, mạng lưới thầy thuốc đồng hành với 1.500 bác sĩ để thông tin, liên lạc F0. Đồng loạt hình thành trên 500 trạm y tế lưu động trên địa bàn quận, huyện, tăng cường lực lượng y tế… với quyết tâm hỗ trợ tốt nhất, toàn diện nhất cho F0 yên tâm, thoải mái điều trị để sớm bình phục", bà Mai nói.

Thời gian tới, ngành Y tế Thành phố cũng thành lập các “thành lũy” ở phường, xã qua việc triển khai Tổ chăm sóc F0 để đáp ứng việc tăng cường và hỗ trợ tốt nhất cho người F0 đang điều trị tại nhà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI