TPHCM: 6 ca tiếp xúc với bệnh nhân 1.553 âm tính, chỉ còn chờ kết quả 1 người

28/01/2021 - 19:00

PNO - 6 trường hợp tại TPHCM có tiếp xúc gần với ca bệnh 1.553 cho ra kết quả âm tính.

BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM chiều 28/1 cho biết, liên quan đến bệnh nhân 1.553, TPHCM có 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) khi cùng tham dự hội nghị khách hàng của công ty điện máy tại khách sạn Mường Thanh, tỉnh Quảng Ninh (từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 19/01/2021).

Cụ thể: 2 trường hợp ở quận 5; 2 trường hợp ở quận 10; 1 trường hợp ở quận 6; 1 trường hợp ở quận Tân Phú.

Ngoài ra có 1 trường hợp là nhân viên của sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, vào TPHCM ngày 27/01/2021 lưu trú ở quận 9. Tuy không làm việc cùng với bệnh nhân 1553 nhưng khi nghe thông tin có người mắc bệnh là nhân viên của sân bay Vân Đồn nên đã đến khai báo tại Trung tâm Y tế quận 9.

Hiện người này đã được cách ly y tế và xét nghiệm kiểm tra, đang chờ kết quả. Từ 7 trường hợp này đã xác định 46 trường hợp F2, được cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra.

Khử khuẩn sau khi tiếp xúc người trong khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM
Khử khuẩn sau khi tiếp xúc người trong khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM

Đến 17 giờ chiều 28/1, đã có 6 trường hợp cho ra kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, 1 trường hợp là nhân viên sân bay Vân Đồn đang chờ kết quả. Với những ca tiếp xúc gần âm tính với COVID-19, theo bác sĩ Trương Hữu Khanh đây là tin rất vui cho TPHCM vì sẽ không có khả năng lây ra cộng đồng từ những ca F1 này.

Ca bệnh 1553 là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, cả hai bệnh nhân này đã được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm y tế Tân Bình, TPHCM năm 2020
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm y tế Tân Bình, TPHCM năm 2020

Giám đốc Sở Y tế nhận định đường bay TPHCM – Hà Nội là 1 trong 2 đường bay nội địa đông nhất thế giới nên khi xảy ra các sự cố tại các tỉnh thì TPHCM phải đề phòng ở mức cao.

Do đó, TPHCM sẽ tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh, tái kích hoạt toàn bộ hệ thống đảm bảo sẵn sàng ứng phó.

Sở Y tế đề nghị ỦBND quận, huyện, các sở, ngành, cơ quan đơn vị phải chỉ đạo, nhắc nhở tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K, đặc biệt bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI